18/10/2014 | 09:23:00

“Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014” tại Thủ đô Hà Nội

“Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014" sẽ diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội (Ảnh: BTC)

“Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014” sẽ diễn ra từ 9 giờ-19 giờ ngày 25/10 tại Viện Goethe Hà Nội (số 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Chương trình do Hội các viện văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức với sự tham gia của Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán Ba Lan, Đại sứ quán Italy.

Bên cạnh đó, “Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014” còn có sự góp mặt của các viện, trung tâm văn hóa và ngôn ngữ như: Viện Aula Cervantes (Tây Ban Nha), Hội đồng Anh, Viện Goethe Hà Nội, Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức và Công ty Gestión Educativa Consultore (Tây ban Nha).

Theo đó, “Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014” bao gồm hai nhóm hoạt động chính: Hội thảo chuyên đề “Những đổi mới trong đào tạo và bồi dưỡng cho giáo viên ngoại ngữ 2.0” (từ 9 giờ-13 giờ), “Lễ hội ngôn ngữ” (từ 14 giờ-19 giờ).

Ở chương trình buổi sáng, các nhà ngôn ngữ học đến từ những đơn vị tham gia ngày hội sẽ trực tiếp thuyết trình và cùng thảo luận về các phương pháp dạy-học ngoại ngữ hiệu quả.

Tại “Lễ hội ngôn ngữ,” các đơn vị sẽ giới thiệu về ngôn ngữ và văn hóa đất nước mình.

Tham gia lễ hội ngôn ngữ, công chúng có thể tham gia các tiết học mẫu (kéo dài 30 phút) bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Italy, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ba Lan do các đơn vị tham gia tổ chức.

Cùng với đó, các ấn phẩm, tập san, tranh vẽ cung cấp thông tin về các nền văn hóa, ngôn ngữ châu Âu sẽ được giới thiệu tới công chúng trong dịp này. Nhà xuất bản Trẻ cũng sẽ ra mắt cuốn sách ảnh du lịch “30 ngày ở châu Âu.”

Trong khuôn khổ của “Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014,” hội thảo cung cấp thông tin du học Tây Ban Nha, Đức, Italy sẽ được tổ chức tại hội trường đa năng của Viện Goethe Hà Nội vào lúc 15 giờ cùng ngày.

Đại diện ban tổ chức cho hay, mục đích của việc tổ chức “Ngày Ngôn ngữ châu Âu” là giới thiệu, giúp công chúng tìm hiểu về sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa châu Âu; thảo luận, tìm hướng đi cho việc đào tạo và nâng cao năng lực cho cả người dạy và người học ngoại ngữ.

Tất cả các hoạt động của “Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ tư-2014” đều miễn phí.

“Ngày Ngôn ngữ châu Âu” là hoạt động thường niên do EUNIC tổ chức từ năm 2011./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark