30/08/2014 | 14:10:00

Ngày đầu cấm tuyến đường huyết mạch: Xảy ra ùn tắc kéo dài

Việc dựng rào chắn đã gây tình trạng ùn tắc kéo dài. (Ảnh: Vietnam+)

Trong ngày đầu tiên thực hiện cấm tuyến đường huyết mạch Cầu Giấy-Xuân Thủy, Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên Vietnam+ đã xuất hiện ùn tắc kéo dài tại điểm dựng rào chắn.

Ngay từ sáng sớm 30/8, tại các điểm nút giao thông quan trọng chạy qua tuyến Cầu Giấy-Xuân Thủy, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp cùng Thanh tra giao thông Hà Nội tiến hành phân luồng và hướng dẫn xe ôtô lưu thông trên các tuyến phố cấm theo thông báo ngày 26/8 vừa qua.

7 giờ 30 phút sáng, đơn vị thi công thuộc dự án đường sắt trên cao tuyến Nhổn-Ga Hà Nội đã có mặt để dựng rào chắn. Các rào chắn được dựng lên tại nhà ga số 7 ( gần nút giao đường Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh và Cầu Giấy -Chùa Hà).

Đại diện đơn vị thi công cho biết, rào chắn dài 157m, rộng 14m. Rào chắn còn lại tại ga số 6 (đối diện trường Đại học Quốc gia Hà Nội trên đường Xuân Thủy) có diện tích tương tự với rào chắn tại ga số 7. Ngay sau khi lực lượng chức năng dựng rào chắn, phân luồng các phương tiện giao thông, tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy bị ùn tắc kéo dài.

Việc xuất hiện các rào chắn đã khiến cho rất nhiều người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ. Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời điểm bắt đầu diễn ra phân làn, dù mật độ giao thông không như ngày thường, tuy nhiên đã xảy ra tình trạng ùn tắc khá dài từ đầu ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy đến ngã Ba Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh. 

 

Tâm trạng chung của những người điều khiển không chỉ xe ôtô mà các phương tiện khác là sự ngạc nhiên bởi việc phải thay đổi thói quen lưu thông thường ngày. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông cùng với đội thanh tra giao thông đã nhanh chóng làm chủ được tình hình, hướng dẫn đoàn xe lưu thông, tuy nhân cũng phải mất khoảng 1 giờ đồng hồ để tình trạng ùn tắc được giải quyết.


Đội cảnh sát cùng thanh tra giao thông đã phối hợp để hướng dẫn người dân lưu thông. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Anh Đặng Xuân Hải, lái xe taxi cho biết: “ Ban đầu mình không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng nhớ là có đọc báo nói về lệnh cấm ôtô, hơi bất tiện chút vì nhà cũng ngay gần đây, tuy nhiên, đã là luật thì phải tuân thủ thôi.”

Một lái xe khác, anh Trần Đình Chiến cho biết, khi lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy-Xuân Thủy, đoạn ngã tư giao cắt với Nguyễn Phong Sắc ùn tắc khá dài, phải mất một khoảng thời gian anh mới tới Trần Đăng Ninh và nhận thấy việc rào chắn phân luồng xe của lực lượng cảnh sát giao thông.

Theo ghi nhận tại hiện trường, trong ngày đầu tiên tiến hành cấm và phân làn, hầu hết ôtô đều được lực lượng chức năng hướng dẫn di chuyển theo các phương án trước đó đã được phân.


Dù còn bỡ ngỡ, nhưng người dân tỏ ra rất hợp tác và tuân thủ theo hướng dẫn lưu thông. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

“Đối với những người có ôtô mà nhà nằm trong đoạn đường cấm, chúng tôi sẽ linh động cho họ được di chuyển trong những thời điểm không xảy ra ùn tắc," một cán bộ trực tại điểm chốt nhấn mạnh.

Thượng úy Đào Việt Long, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho hay: Để phục vụ công tác hướng dẫn phân luồng, trong sáng 30/8, đơn vị này đã lập 2 tổ công tác chốt tại hai đầu tuyến Xuân Thủy-Cầu Giấy.

“Theo phân công, hai tổ sẽ thực hiện nhiệm vụ đến hết ngày 2/9 và tiếp tục chờ chỉ đạo theo kế hoạch sau kỳ nghỉ lễ," thượng úy Đào Việt Long cho hay.

Về tiến độ xây dựng 2 trụ cầu ga, theo dự kiến, sẽ có 80 cọc nhồi được ép mỗi trụ, thời gian thi công trong khoảng 80 ngày. Toàn tuyến đường sẽ được hoàn thành năm 2018 và nó mang ý nghĩa lớn trong kế hoạch phát triển kinh tế, đô thị phí Tây Hà Nội. Đây cũng sẽ là tuyến đướng huyết mạch vận tải lưu lượng khách lớn, giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông nội thành.

Lê Dũng

Bản để in Lưu vào bookmark