30/01/2014 | 21:27:00

Người dân Hà Nội nô nức chờ đón phút xuân sang

Những tuyến đường lung linh ánh sáng.

Chỉ còn một vài giờ nữa, cùng với cả nước, người dân Hà Nội mới bước vào năm mới Quý Ngọ 2014. Mặc dù vậy, từ khoảng 19 giờ, hàng nghìn người đã đổ ra đường phố để chờ đón giây phút Giao thừa thiêng liêng.

Một không khí rộn ràng đã bắt đầu bao trùm khắp phố phường Hà Nội.

Nhộn nhịp nhất trong buổi tối hôm nay phải kể đến các địa điểm bố trí bắn pháo hoa như hồ Hoàn Kiếm, hồ Ngọc Khánh… Từng hàng người dài tấp nập kéo nhau ra nhộn nhịp tại các khu vực này.


Túc trực cho năm mới an lành

Hoàn tất bữa cơm cuối cùng trong năm thật nhanh, cả gia đình anh Trần Văn Quang (Quán Sứ, Hà Nội,) gồm 6 người đã rủ nhau lên hồ Hoàn Kiếm để chờ đợi giây phút chuyển giao giữa hai năm. Chen lấn giữa dòng người đã bắt đầu dần đông lên, anh chia sẻ: “Đã 5 năm nay, cả gia đình chúng tôi đều lên hồ để đợi xem pháo hoa và chung vui cùng mọi người. Đây là thời khắc để cả nhà có thể sum họp và chia sẻ với nhau, nguyện cầu một năm mới may mắn.”

Cậu con nhỏ của anh Quang, năm nay mới học lớp 2, mắt sáng ngời khi nhìn cả dãy phố rực rỡ ánh đèn. Trong phút chốc, những Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ… bỗng hóa thành những con đường ánh sáng, những con đường nêm chặt nụ cười và niềm vui.

Hòa chung vào không khí này, chị Nguyễn Thị Dung, vốn quê ở Hoàng Mai, Nghệ An, lần đầu tiên làm dâu Hà Thành, ngẩn người ra một lúc khi nhìn thấy bạt ngàn hoa, bạt ngàn ánh sáng xung quanh điểm bắn pháo hoa quan trọng nhất. Dung cho hay: “Đây là lần đầu tiên em được đón Giao thừa tại Hà Nội. Dù xa nhà, nhưng không khí rộn ràng ở đây cũng khiến em cảm thấy ấm lòng hơn.”


Lực lượng Cảnh sát giao thông tục trực tại các ngã tư

Trong khi dòng người mỗi lúc một đổ về đông hơn, lực lượng an ninh cũng đang căng mình tại các điểm chốt đã được lập từ trước đó. Các chiến sỹ cảnh sát giao thông được tăng cường tại các điểm ngã tư, đảm bảo tránh ùn tắc.

Bác Vũ Ngọc Toàn (56 tuổi, tổ trưởng tổ bảo vệ khu dân cư số 4, phường Phố Huế) chia sẻ: “Với tinh thần đảm bảo an ninh, toàn phường đã chia làm 3 tổ, chốt khắp các địa điểm trọng yếu của phường.”

"Mặc dù phải qua Giao thừa chúng tôi mới được về với gia đình, nhưng nhiệm vụ đã được giao, mọi người đều cố gắng hoàn thành,” bác Toàn vừa ngó ra dòng người đang đông dần lên vừa tâm sự.


Đường phố Hà Nội lung linh chờ Giao thừa

Khác với mọi người, vợ chồng anh Lê Văn Thời (Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ nhiều năm nay đã mang lộc ra hồ Hoàn Kiếm để bán.

Tay cầm những nhành sống đời tươi tốt, anh Thời cho hay: “Cả 3 vợ chồng, con cái chúng tôi năm nào cũng ra đây, vừa bán, vừa đợi pháo hoa. Thu nhập mang lại cũng ‘kha khá’, như một khoản lì xì đầu năm cho công việc hanh thông hơn.”

Dòng người đổ ra phố mỗi lúc một đông hơn, đợi chờ thời khắc giao mùa thiêng liêng./.

Sơn Bách (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark