09/07/2015 | 14:11:00

Người dân tò mò với loại quả “lạ” xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Quả mây Thái được bày bán nhiều trên các tuyến đường Kim Liên, Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những ngày gần đây, một loại quả “lạ” xuất hiện nhiều trên các tuyến đường Kim Liên, Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội). Phần đông những người dừng lại hỏi mua vì tò mò, nhìn từ xa như củ khoai lang nhỏ nhưng lại gần thì không phải.

Một người bán hàng cho biết, đây là quả mây có xuất xứ từ Thái Lan, ăn vào có tác dụng giải nhiệt. Quả này đã xuất hiện ở Hà Nội một vài năm trước nhưng sang năm nay, nhiều người nhập về bán nên mới gây sự chú ý.

Cầm quả mây trên tay, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt vì có vỏ xù xì, màu nâu đỏ. Quả có hình bầu dục, thon dài khoảng 10cm, nhọn hai đầu. Vỏ cứng nhưng khi bóc ra lại rất dễ dàng làm lộ ra bên trong một đến hai múi quả màu vàng nhạt như hạt mít, khi ăn vào lại có vị chua chua, ngọt ngọt.

Một số người nhận xét mùi của mây Thái nồng nồng như mùi sầu riêng thế nên không phải ai cũng thích ăn loại quả này. Chị My (Xã Đàn, Hà Nội) nhăn mặt khi vừa cắn múi đầu tiên​: “Chị thấy nhiều người mua nên cũng mang một cân về nhà. Khó ăn quá em ạ, vị thì ngọt nhưng mùi cứ ghê ghê.”

Chị Bùi Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái mình cũng đã thử ăn loại này, quả vừa chua vừa ngọt, mùi lại rất thơm. Năm nay thấy trên phố bán nhiều quá.”

Vỏ quả cứng, xù xì nhưng khi bóc ra lại rất dễ dàng. Phần nhân bên trong có màu vàng nhạt như hạt mít. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ghi nhận tại một số điểm bán ​trái cây, quả mây Thái đang được bán với giá khá cao, từ 110​-150 ngàn đồng/kg, với lý do quả được nhập trực tiếp từ Thái Lan về nên giá đắt. Nhưng khi tham khảo giá tại một xe hảng rong bán hoa quả cách đấy không xa, giá mây Thái chỉ có 60 ngàn đồng/cân, khi mặc cả còn 45 ngàn đồng/cân.

Người bán hàng rong này chia sẻ, hàng của chị được vận chuyển từ Thái Lan, Campuchia sang Châu Đốc (An Giang), toàn bộ các hàng rong trên tuyến đường này đều nhập từ một mối với giá khá rẻ. Chị còn cho biết thêm, khi mua về, nên cho quả vào tủ lạnh để ​bảo quản được lâu, còn bình thường để khoảng 4-5 ngày là hỏng./.

Cận cảnh loại quả gây tò mò cho người dân trong thời gian gần đây. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Quả này đã xuất hiện ở Hà Nội một vài năm trước nhưng ít nên không ai biết, sang năm nay nhiều người nhập về bán nên mới gây sự chú ý. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark