27/01/2010 | 18:15:00

Những canh hát quan họ đặc sắc mở màn Hội Lim

Hát quan họ giao duyên tại hội Lim. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và chào mừng sự kiện Dân ca Quan họ Bắc Ninh chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tổ chức Lễ hội văn hóa truyền thống vùng Lim năm nay trong hai ngày 25 và 26/2 (ngày 12 và 13 tháng Giêng năm Canh Dần).

Màn trình diễn đêm khai mạc được bắt đầu từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 25/2, với những canh hát quan họ đặc sắc tại đồi Lim.

Chương trình đêm khai mạc dự kiến được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam với các khách mời là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương, khách quốc tế, các tổ chức ngoại giao, Hội đồng di sản quốc gia, đại diện một số tỉnh bạn có di sản văn hóa phi vật thể đã và sắp được công nhận.

Đêm khai mạc sẽ hội tụ đông đảo nghệ nhân hát quan họ từ các đoàn nghệ thuật, các làng quan họ nổi tiếng trong toàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hành động nhằm thực hiện cam kết của Quốc gia với Ủy ban Liên chính phủ Công ước UNESCO trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Lễ hội văn hóa truyền thống vùng Lim năm 2010 cũng là cơ hội để Bắc Ninh giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người quê hương Kinh Bắc yêu ca hát và giàu lòng mến khách./.

Thu Phương (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark