18/03/2012 | 20:00:00

Những món ăn đặc sắc của các dân tộc tỉnh Kon Tum

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ngày 18/3, tại khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, 12 đoàn đại diện cho các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum đã giới thiệu cho người dân và du khách các món ăn đặc sắc của dân tộc mình.

Các món ăn như cá suối nướng, rau nút áo, rau dớn, thịt chuột hun khói, đọt mây nấu thịt… của các dân tộc như Hà Lăng, Ba Na, Xê Đăng, Jẻ Triêng đã được dân làng chế biến và trình diễn trong lễ hội.

Các món ăn được chế biến, nấu bằng tre, nứa và lồ ô vì theo quan niệm của người dân việc nấu nướng bằng chất liệu tự nhiên sẽ ngon và giữ được nguyên hương vị của thức ăn.

Bên cạnh các món ăn, một số dân tộc bản địa của Kon Tum còn giới thiệu các loại rượu cần và các loại rượu như rượu cốt toái bổ, rượu vang Sim.

Mỗi đoàn (đại diện cho mỗi dân tộc) trình diễn từ 3-5 món ăn đặc trưng của dân làng mình. Đây là những món ăn thường ngày hay trong các dịp lễ hội chính của dân làng để dâng Giàng và đãi khách quý.

Lễ hội ẩm thực do Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum tổ chức hàng năm nhằm nâng cao giá trị truyền thống của dân tộc; đồng thời là dịp để các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tìm hiểu các món ăn, nét văn hóa của nhau./.

Sỹ Thắng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark