01/06/2010 | 16:16:00

Những món ăn từ cá tầm

Cá tầm sốt chua cay.

Cá tầm mới được nuôi thành công ở một số tỉnh của Việt Nam như Sa Pa, Kon Tum, Bình Thuận, có nhiều nét đặc biệt của những món ăn từ loại cá độc đáo này.

Cá tầm là loại cá chỉ sống ở vùng nước lạnh, cá không có xương mà chỉ có sụn. Thịt cá trắng tinh, dai, chắc và vị béo ngậy rất thơm.

Cá tầm có thể chế biến thành chín món khác nhau như sốt, nướng, chiên, lẩu, hấp, xào, gỏi hay nấu cháo, nấu súp. Mỗi một món ăn sử dụng những nguyên liệu gia giảm khác nhau làm nên đặc trưng riêng của từng món.

Với món cá tầm nướng, cá được tẩm ướp bằng những gia vị đặc biệt nướng trên than hoa làm thành một món ăn tươi, ngon, tinh khiết và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Thịt cá tầm nướng dai và ngọt. Da cá bề ngoài khi nướng chín vàng ruộm, thơm phức. Sụn cá giòn, sần sật. Ăn kèm với bún, rau thơm và nước chấm cay, cá tầm tốt cho những người thiểu lực, phái nữ thưởng thức món này giúp cho da dẻ hồng hào.

Lẩu cá tầm với nước dùng có mùi vị thơm pha chút chua ngọt được chế biến cầu kỳ và công phu. Thịt cá mềm nhưng không nát. Bộ sụn chạy dọc từ đuôi lên đến tận đầu cá, xung quanh lớp sụn cá là gân, cơ và một chút tủy lẫn với mỡ cá là vị độc đáo của cá tầm.

Cá tầm sốt lại có vị đậm đà của thịt, thịt tan mềm và mằn mặn. Cá tầm sốt ăn với cơm nóng rất hợp./.

(Báo Ảnh Việt Nam/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark