04/05/2010 | 22:04:00

Phải hoàn thành chỉnh trang Hà Nội trước 30/8

Trồng hoa trang trí quanh hồ Gươm. (Ảnh: Bùi Tường/TTXVN)

Ngày 4/5, làm việc với lãnh đạo các sở, ngành của thành phố, chủ đầu tư các dự án chỉnh trang đô thị, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo quyết định trước ngày 30/8 phải hoàn thành công việc chỉnh trang đô thị phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhận xét tiến độ chỉnh trang đô thị của Thủ đô còn chậm, chưa bảo đảm đúng kế hoạch.

Nguyên nhân của sự chậm trễ, không hoàn thành công việc đúng như cam kết của các đơn vị là do chưa quyết liệt trong việc thực hiện, năng lực thi công yếu. Tuy nhiên, cũng có nguyên nhân khách quan là thời gian thi công còn gấp gáp, bên cạnh đó là việc vận chuyển nguyên vật liệu cũng như vận chuyển chất thải bị khống chế về thời gian xe tải được lưu thông trong thành phố.

Theo cam kết của các nhà đầu tư về tiến độ thực hiện kế hoạch, các công trình hạ tầng kỹ thuật công trình, hạ tầng kỹ thuật giao thông các hạng mục như cầu Vĩnh Tuy-đường 5 kéo dài, cầu Thanh Trì, phần đường dẫn hai đầu cầu; việc chỉnh trang, hạ ngầm, đi nổi đường dây các trục đường khu vực nội đô; trục đường từ sân bay Nội Bài tới đường Phạm Văn Đồng-Phạm Hùng nối các tuyến đường khu vực và tuyến đường Láng-Hòa Lạc... phải được hoàn thành từ cuối năm 2009 và quý I/2010. Tuy nhiên cho đến nay, các dự án này đều đang dở dang.

Việc xây dựng, chỉnh trang các công viên Thống Nhất, Hòa Bình, hồ Ba Mẫu… và một số hạng mục bốt Hàng Đậu, tượng đài Bác Hồ-Bác Tôn, tượng đài Thánh Gióng… tiến độ cũng chậm, khối lượng còn nhiều trong khi vẫn gặp không ít vướng mắc.

Theo chủ trương của thành phố, Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội sẽ được đón chào thật ấn tượng bằng việc xây dựng và chỉnh trang 5 cửa ô là trục quốc lộ 1B, đoạn phía nam đi lên; quốc lộ 1A phía bắc đi xuống; quốc lộ 5 kéo dài đi Hải Phòng; Đường Láng-Hòa Lạc tới khu vực Mỹ Đình và đường Bắc Thăng Long tới sân bay Nội Bài.

Thành phố phải chỉnh trang, lắp đặt đèn chiếu sáng trên các tuyến đường từ sân bay Nội Bài-Phạm Văn Đồng-Phạm Hùng và nhánh đường khu vực Nam Thăng Long; các tuyến đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm, phố Huế-Hàng Bài; khu phố cổ; khu trung tâm quận Ba Đình-Hồ Tây.../.

Thanh Bình (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark