27/04/2012 | 15:20:00

Phát động Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc 2012

Lễ phát động Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp phát động Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 năm 2012.

Phát biểu tại lễ phát động, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết triển lãm nghệ thuật năm 2012 có hai điểm khác biệt so với các cuộc triển lãm trước đó.

Năm nay là năm đầu tiên có hệ thống giải thưởng dành riêng cho ảnh màu và ảnh đen trắng; đối với mỗi loại đều có 11 giải thưởng (một vàng, hai bạc, ba đồng, năm khuyến khích).

Tiếp đó, ảnh dự triển lãm còn mở rộng ra cả ảnh bộ, mỗi bộ gồm từ 3-5 ảnh và được tính là một tác phẩm. Bộ ảnh sẽ phản ánh được nhiều thông tin hơn so với ảnh đơn, phù hợp với thực tế cũng như điều kiện sáng tác của các nghệ sỹ...

Mọi công dân Việt Nam đều có thể gửi ảnh tham dự Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 2012 với chủ đề tự do, phản ánh các vấn đề của cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Ảnh gửi tham dự triển lãm được sáng tác từ năm 2010 trở lại đây, chưa được trưng bày hoặc được giải tại các cuộc thi cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Ban tổ chức chấp nhận tác phẩm dự thi sử dụng các thủ pháp nhiếp ảnh. Các tác giả dự thi nộp tác phẩm từ ngày 6-10/8 tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (35 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội).

Ban tổ chức dự kiến trưng bày ảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng Mười và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Triển lãm ảnh nghệ thuật 2012 góp phần khuyến khích các nghệ sỹ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị nội dung, nghệ thuật, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dâ,n đồng thời lựa chọn tác phẩm cho bộ sưu tập ảnh phục vụ trưng bày triển lãm trong và ngoài nước./.

Thanh Giang (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark