15/10/2018 | 15:52:00

Phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh

Các chuyên gia khám dị tật cho trẻ em nhỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 15-19/10, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc kết hợp với tổ chức Facing The World (FTW) thực hiện phẫu thuật từ thiện cho các em nhỏ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh.

Đây là chương trình hỗ trợ, hợp tác y tế mang tới cơ hội phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trường hợp dị tật khó.

Qua chương trình này, nhiều em nhỏ trở lại với cuộc sống khỏe mạnh bình thường và những ước mơ của các em được chắp cánh tỏa sáng trong tương lai.

Trong 5 ngày, đoàn các bác sỹ của tổ chức Facing The World kết hợp với bác sỹ của Bệnh viện Hồng Ngọc sẽ trực tiếp thăm khám, sàng lọc và phẫu thuật cho các em nhỏ đủ điều kiện sức khỏe phẫu thuật.

Bệnh viện đã tiếp nhận gần 40 hồ sơ, sau khi tìm hiểu và sàng lọc độ tuổi, tình hình sức khỏe... có 20 em nhỏ đủ điều kiện được đoàn hẹn lên thăm khám trực tiếp. Đây là lần thức 5 tổ chức Facing the World hợp tác cùng cùng bệnh viện thăm khám phẫu thuật dị tật từ thiện.

Bên cạnh mục tiêu phẫu thuật từ thiện, tổ chức Facing the world triển khai các hội thảo chia sẻ kiến thức y khoa nhằm tạo dựng đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam để có thể nhân rộng hơn nữa mong muốn được giúp đỡ các em nhỏ trên khắp thế giới.

Ba buổi hội thảo y khoa chuyên sâu được tổ chức nhằm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm giữa các chuyên gia hàng đầu của tổ chức và các bác sỹ Việt Nam.

Các hội thảo xoay quanh các chủ đề về chỉnh nha, phẫu thuật chỉnh hàm do ba chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật chỉnh hình làm diễn giả, bao gồm bác sỹ Lucy Davenport Jones, bác sỹ Mehmet (Memo) Manisali và bác sỹ Jahrad Haq thuyết giảng./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark