02/10/2010 | 14:47:00

Phố Bùi Xuân Phái

Phố Bùi Xuân Phái. (Ảnh: Khánh Linh)

Vậy là Hà Nội cũng đã có một con phố mang tên nhà danh họa nổi tiếng Bùi Xuân Phái. Quyết định này mới được Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt tháng Bảy vừa qua.

Phố Bùi Xuân Phái dài 500m, rộng 13,5m, kéo dài từ phố Hàm Nghi đến khu công viên cây xanh phía sau tòa nhà CT5 ĐN2, khu Đô thị Mỹ Đình II.

Khác với hình ảnh những ngôi nhà mái cổ rêu phong trong tranh Bùi Xuân Phái, con phố được đặt tên ông là một con phố hiện đại, theo hơi thở của cuộc sống mới với những dãy nhà chung cư cao tầng, những ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại nằm san sát ẩn mình giữa những lùm cây xanh mát, hàng đèn cao áp chạy dọc suốt con phố nhỏ.

Tên ông được đặt tên cho con phố này sẽ khiến mọi người luôn nhớ về một người họa sỹ tài hoa, người luôn mang trong mình một tình yêu máu thịt với thủ đô Hà Nội.

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi giải trí cho dân cư khu Đô thị mới và cả khu vực xung quanh, phố Bùi Xuân Phái cũng là nơi tọa lạc của nhiều trường học như Đại học Hòa Bình, trường mầm non tư thục Lê Quý Đôn và công viên thể thao Mỹ Đình./.

(Nghìn năm Thăng Long/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark