03/12/2009 | 15:16:24

Phố hoa Hà Nội 2010 “kết nối” ngàn năm Thăng Long

Lễ hội hoa năm 2009 (Ảnh: nguồn internet)

Lễ hội Phố hoa - sự kiện mở màn Đại lễ 1000 năm Thăng Long, sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2009 đến hết ngày 3/1/2010 ở quanh hồ Hoàn Kiếm.

Tại cuộc họp báo chiều 26/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội - một trong những đơn vị đồng tổ chức, cho biết các điểm nhấn chính của lễ hội sẽ diễn ra trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, khu tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Vua Lê Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, mặt hồ Hoàn Kiếm.

Phố đi bộ với những những đại cảnh hoa lớn sẽ nằm trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, từ ngã tư Tràng Tiền tới đền Bà Kiệu. Các gian hàng thủ công mỹ nghệ sẽ được bố trí tại phố Lê Thạch. Hè phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm được trang trí các loại hoa từ mọi miền đất nước.

Ban tổ chức cho hay, không những quy mô không gian lễ hội hoa được mở rộng hơn so với năm 2009 mà thời gian cũng dài hơn và các hoạt động phong phú hơn.

Tối 30/12/2009, lễ hội khai mạc với chủ đề “Hà Nội và Hoa” được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4 Đài truyền hình Việt Nam.

Ngày 31/12, buổi sáng sẽ diễn ra chương trình thi cắm hoa nghệ thuật của 29 quận, huyện Hà Nội với chủ đề “Nghìn năm Thăng Long-Ngàn hoa khoe sắc”. Tối cùng ngày là lễ hội áo dài chủ đề “Tinh hoa hội tụ” với sự tham gia của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Hà thành. Sáng 1/1/2010 là chương trình đón chào năm mới tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ…

Để tránh lặp lại một lễ hội hoa “tan nát và tơi tả” như năm 2009, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi, cho biết lực lượng tham gia bảo vệ phố hoa sẽ được tăng cường tối đa.

Đây là lần thứ hai lễ hội văn hoá đặc sắc này được tổ chức với quy mô lớn đồng thời là hoạt động mở màn cho các sự kiện văn hoá, du lịch sẽ diễn ra trong năm Đại lễ 2010 tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sự kiện do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Công ty Cổ phần Âm nhạc và giải trí DC phối hợp tổ chức./.

Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark