20/06/2010 | 12:07:00

Phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Hợp tác đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng là một trong những trọng tâm trong chương trình hợp tác du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An-Thừa Thiên-Huế-Bình Định nhằm hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010.

Theo chương trình này, Hà Nội và các tỉnh miền Trung cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với đặc thù về địa lý, tài nguyên, thị trường khách cũng như thể hiện được tính kết nối liên vùng hiệu quả giữa các địa phương, trong đó, các địa phương chú trọng xây dựng các chương trình, tuyến, điểm du lịch mang nét đặc trưng riêng của mỗi địa phương có chất lượng cao, có sức cạnh tranh trong nước và khu vực.

Trước mắt là xây dựng một số chương trình tiêu biểu về Hành trình qua một số vùng kinh đô Việt cổ, chương trình du lịch thu hút khách caravan qua các cửa khẩu miền Trung đi tiếp ra phía Bắc, thu hút khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu phía Bắc đi tiếp vào miền Trung; phối hợp xây dựng đề án phát triển du lịch trên cơ sở khai thác tối ưu các dự án Con đường xuyên Á và Hành lang kinh tế Đông-Tây.

Các địa phương này cùng tích cực tham gia các sự kiện du lịch của nhau tạo điều kiện cho người dân địa phương hiểu thêm về các điểm đến du lịch, tặng lượng khách nội địa cũng như thu hút nhiều khách quốc tế.

Trong năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội, các bên tích cực tham gia và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tham gia Liên hoan Du lịch Quốc tế tại Hà Nội, Liên hoan Ẩm thực Hà Thành và các lễ hội văn hóa du lịch các tỉnh, thành phố.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội còn cho biết, cùng với việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; các địa phương cùng phối hợp xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đặc biệt là quảng bá cho sản phẩm chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark