11/12/2016 | 16:04:00

Phu nhân Phó Thủ tướng bảo trợ Liên hoan ẩm thực gây quỹ từ thiện

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 11/12, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của bà Nguyễn Nguyệt Nga, Đại sứ, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016 với sự tham gia của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, các Sở Ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và một số doanh nghiệp, đơn vị.

Phát biểu tại Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga nhấn mạnh Liên hoan Ẩm thực năm nay là sự kiện đầy ý nghĩa, ở thời điểm giao thời, chuẩn bị khép lại năm 2016 và đón chào năm mới 2017 với nhiều dấu mốc quan trọng. Đó là tiếp nối hành động toàn cầu triển khai các Thỏa thuận toàn cầu về các Mục tiêu phát triển bền vững ứng phó biến đổi khí hậu.

Ở Đông Nam Á, đó là nỗ lực của Cộng đồng tự cường, gắn kết hướng tới chặng đường nửa thế kỷ thành lập ASEAN. Ở Việt Nam, đó là chung tay cùng các bạn bè để duy trì châu Á-Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu trong thế kỷ 21...

Nhân dân Việt Nam đang cùng với các thành viên Diễn đàn APEC tích cực chuẩn bị cho việc Việt Nam lần thứ hai đăng cai tổ chức các hoạt động của APEC trong năm 2017.

Liên hoan Ẩm thực lần này có khoảng 115 gian hàng đến từ các nước thành viên Cộng đồng ASEAN, gần 40 cơ quan đại diện quốc tế, nhiều đơn vị của Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ của nhiều tỉnh, thành phía Bắc, tỉnh Gia Lai ở miền Trung Tây Nguyên và một số doanh nghiệp , đơn vị tài trợ.

Các hoạt động chính diễn ra tại Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016 gồm: giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước đã chế biến hoặc chế biến tại chỗ; giao lưu văn hóa văn nghệ; trưng bày và bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm tiêu biểu của các làng nghề ở các địa phương; tiếp nhận đóng góp của các đơn vị, cá nhân cho mục đích từ thiện; trao quà từ thiện.

Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016 không chỉ là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, mà còn là dịp để các doanh nghiệp tại Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các hoạt động kinh doanh, các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.

Thông qua Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016, toàn bộ số tiền quyên góp nhằm gây quỹ từ thiện sẽ được Ban tổ chức trao tặng những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những cháu nhỏ ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Trong 3 năm qua, Bộ Ngoại giao đã tổ chức 3 Chương trình Liên hoan Ẩm thực tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Qua các Chương trình Liên hoan Ẩm thực, các tổ chức và cá nhân tham gia đã đóng góp, ủng hộ từ thiện được gần 700 triệu đồng, tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark