04/11/2019 | 14:51:00

Phù thủy không gian: Kiến trúc tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng

Các thí sinh đoạt giải cuộc thi. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Được phát động từ ngày 21/8, cuộc thi thu hút hơn 200 bài dự thi từ giới kiến trúc sư chuyên nghiệp và cộng đồng, 8.000 người theo dõi và bình chọn trên mạng xã hội. Đặc biệt, cuộc thi còn có sự xuất hiện của một “phù thủy nhí” 9 tuổi.

Cuộc thi Phù thủy không gian với tổng giá trị 1 tỷ đồng này đã tạo nên một chiến dịch thay đổi nhận thức và hành động của mỗi người trong việc biến đổi không gian sống theo chiều hướng tích cực.

Ban tổ chức đánh giá, trong số các bài dự thi có nhiều ý tưởng hoàn toàn có khả năng triển khai thực tế. Ví dụ như ý tưởng làm mới khu nhà trọ công nhân đã xuống cấp; chuyển đổi nhà máy sản xuất bỏ hoang thành khu vui chơi cho công nhân viên, khu nhà ở cho người vô gia cư; biến khu chợ xuống cấp trở thành nơi thăm quan tìm hiểu văn hóa “phố thị” hay công viên bên bờ sông…

Phu thuy khong gian: Kien truc tao
ra gia tri ben vung cho cong dong hinh anh 1Thí sinh Phạm Hồng Ngọc đoạt Giải nhất cuộc thi. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Những bài dự thi này không chỉ mang theo mong ước của thí sinh mà còn được Ban Giám khảo đánh giá cao về độ sáng tạo và tính thực tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường – đơn vị tài trợ cuộc thi cho biết: “Chúng tôi tự hào vì được đồng hành cùng các tài năng trẻ, khơi nguồn sáng tạo và đem lại một cuộc thi cho các bạn thỏa sức thể hiện ý tưởng thiết kế và trải nghiệm."

"Qua cuộc thi, chúng tôi cũng muốn gửi gắm tinh thần, đó là tạo ra các giá trị bền vững giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, thân thiện với môi trường hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành trong các chiến dịch mang ý nghĩa xã hội cao như cuộc thi Phù thủy không gian để mang đến các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng trong thời gian tới,” ông Đông nói./.

Chi tiết giải thưởng:
- Giải Phù thủy không gian (230 triệu đồng): Phạm Hồng Ngọc với bài dự thi “Cho em đi học.”
- Giải Nhất (185 triệu đồng): Xưởng S8 với bài dự thi “Hanoihub.”
- 2 Giải Nhì (100 triệu đồng):
• Lê Quốc Nhật Đăng với bài dự thi “Nơi lưu giữ tình thương”
• Lê Phương Linh với Bài dự thi “Substainable Markeplace”
- 3 Giải Ba (60 triệu đồng):
• Nguyễn Sao Mai với bài dự thi “Old Block Renovation”
• Nhóm Nguyễn Trần Minh Thư, Hứa Hữu Phước, Ngô Bảo Nhi, Ngô Phát Tài, Lê Văn Phú với Bài dự thi “Ifactory”
• Nhóm Hồ Quang Minh, Vi Đức Hoàn, Nguyễn Trường Sơn với bài dự thi “201986”
- 5 giải Khuyến khích (20 triệu đồng), 3 giải “Phù thủy tăng tốc” (25 triệu đồng), 1 Giải cộng đồng (30 triệu đồng)

M.Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark