22/09/2014 | 08:32:00

Quả bóng vàng Thành Lương nhận thẻ đỏ trên sân ‘phủi’ Hà Nội

Trọng tài cương quyết rút một thẻ đỏ cho Thành Lương vì một pha “đá nguội” đội bạn. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)

Cầu thủ từng hai lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thành Lương vừa phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu diễn ra trên sân “phủi” của Hà Nội Premier League - Season II chiều qua (21/9).

Lượt trận bảy của giải bóng “phủi” lớn nhất miền Bắc đã diễn ra tại sân bóng Bộ Công an chiều qua. Tuyển thủ quốc gia Thành Lương cũng ra sân thi đấu trong màu áo của FC Hải Anh. Đối thủ của Thành Lương là FC Moon đến từ Thanh Hóa. Tiền vệ của Hà Nội T&T đã thi đấu rất tích cực, có nhiều tình huống nguy hiểm đồng thời kiến tạo hàng loạt cơ hội cho đồng đội.

Nhưng dấu ấn đáng nhớ nhất của Lương “dị”, thật đáng tiếc, lại là chiếc thẻ đỏ ở phút 29 của hiệp hai do lỗi đá nguội. Trong một tình huống tranh chấp, tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã không giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Các cầu thủ Hải Anh đã phản ứng rất dữ dội nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài.

Chiếc thẻ đỏ của Thành Lương là lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội Premier League, một đương kim tuyển thủ quốc gia bị đuổi trực tiếp khỏi sân. Đội bóng Hải Anh và rất nhiều cổ động viên đã phản ứng dữ dội với chiếc thẻ đỏ của Thành Lương. Bản thân Lương “dị” cũng rất ít khi phải nhận thẻ cả trong lúc thi đấu chuyên nghiệp. Tiền vệ của Hà Nội T&T nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ, đơn giản và hiệu quả. Anh không phải mẫu cầu thủ nặng về sức mạnh hay tiểu xảo. May cho Thành Lương vì Hải Anh vẫn giành thắng lợi 2-1 bởi thời gian thi đấu còn lại là quá ít.


Trở về sau đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Hong Kong, tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương ngay lập tức gia nhập sân đá “phủi” trong màu áo FC Hải Anh. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Tình huống nhận thẻ đỏ của Thành Lương bắt đầu từ một pha tranh chấp bên cánh trái với hai cầu thủ FC Moon. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Lương “dị” cố gắng thoát khỏi vòng vây của đối thủ bằng pha đảo người quen thuộc. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Nhưng cầu thủ FC Moon không để Thành Lương dễ dàng thực hiện ý định. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Trong tình huống nhảy lên tránh va chạm, tiền vệ tuyển Việt Nam đã dẫm lên người một cầu thủ đối phương. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Các đồng đội của anh ra sức tranh cãi với trọng tài nhưng không thành công. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Lương “dị” rời sân phút 29 của hiệp hai. Nhưng Hải Anh vẫn giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1. (Ảnh: Thu Hằng/Vietnam+)


Thu Hằng - Minh Chiến (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark