15/06/2015 | 17:29:58

Quận Cầu Giấy tổ chức góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị

Các đại biểu dự hội nghị

Sáng 28/5, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị xin ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị có liên quan vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu lần thứ V Đảng bộ quận nhiệm kỳ (2015 - 2020).

Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội V của Đảng bộ quận Cầu Giấy nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã nỗ lực phấn đấu, chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tạo ra bước chuyển biến mới trên mọi lĩnh vực hoạt động của Đảng bộ.

Tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội đề ra đều đạt và vượt. Kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển; văn hóa, xã hội chuyển biến mạnh, an sinh xã hội được quan tâm giải quyết; đầu tư xây dựng, phát triển và quản lý đô thị được tăng cường, diện mạo đô thị ngày một khang trang, sạch đẹp và hiện đại; an ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Dự thảo Báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm trên các mặt công tác do: công tác phối hợp giữa các phòng, ban, ngành của quận với các phường trên một số lĩnh vực công tác còn hạn chế, chưa đồng bộ; một số cấp ủy, chính quyền cơ sở còn lúng túng trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thiếu kiên quyết, nhất là trong quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng đô thị, GPMB thực hiện các dự án.  

Góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị, các đại biểu đánh giá cao và cơ bản thống nhất với Chủ đề, những nhận định, đánh giá tình hình trong Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ tới; đồng tình với những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong dự thảo Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020.  

Tuy nhiên, về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong dự thảo Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiều đại biểu cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm. Trong đó, đối với công tác quản lý đô thị bổ sung thêm: cần triển khai có hiệu quả Luật đất đai năm 2013, các nghị định của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố;…/.


(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark