15/08/2012 | 14:18:00

Quảng Trị: Tổ chức lễ hành hương La Vang năm 2012

Các giáo dân dự lễ hành hương La Vang. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Trong khuôn khổ lễ hành hương La Vang năm 2012, sáng 15/8, tại Nhà thờ La Vang, thuộc xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã diễn ra nghi lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ La Vang.

Tham dự lễ có đông đảo giám mục, linh mục và giáo dân trong cả nước, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở, ban, ngành và chính quyền huyện Hải Lăng, xã Hải Phú.

Lễ hành hương La Vang năm 2012 được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/8 tại Nhà thờ La Vang. Đây là lễ được tổ chức thường niên, thu hút sự tham dự của đông đảo giám mục, linh mục, giáo dân trong cả nước.

Trong hai ngày lễ, tại Nhà thờ La Vang đã diễn ra nhiều hoạt động theo nghi lễ của đồng bào Công giáo như: Thánh lễ khai mạc Hành hương; Đêm hoa đăng cầu nguyện; thánh lễ trọng thể kính đức mẹ hồn xác lên trời...

Lễ hành hương La Vang đã diễn ra thành công. Chính quyền, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, huyện Hải Lăng và xã Hải Phú đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân trong những ngày diễn ra lễ. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông,... được đảm bảo./.

Vương Lợi (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark