27/07/2010 | 08:55:00

Quảng bá những sản phẩm của the lụa cổ La Khê

Sản phẩm the lụa La Khê. (Nguồn: Internet)

Sản phẩm the, lụa cổ của làng nghề La Khê được quảng bá đến đông đảo các tổ chức trong và ngoài nước tại Triển lãm “La Khê - Truyền thống và hiện đại,” tổ chức tối 26/7 tại American Club, Hà Nội.

Triển lãm trưng bày các sản phẩm thủ công của làng nghề La Khê (phường Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) như the, lụa, vân, sa, địa, quế cùng những bức ảnh nghệ thuật về làng nghề, các mẫu thiết kế truyền thống lẫn hiện đại.

Triển lãm “La Khê - Truyền thống và hiện đại” nhằm đưa hình ảnh một làng nghề cổ với những sản phẩm có giá trị cao đến với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội đồng thời tạo điều kiện cho sản phẩm tiếp cận thị trường.

Làng nghề dệt the lụa La Khê có lịch sử từ 500-600 năm nay, phát triển mạnh nhất vào thế kỷ 17. The lụa La Khê từng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong giới vua quan, quý tộc và thương nhân kinh thành Thăng Long.

Sau một thời gian dài bị mai một, the lụa La Khê bắt đầu được khôi phục từ năm 2004. Tuy nhiên việc quảng bá sản phẩm vẫn còn yếu nên sức tiêu thụ chưa cao, sản xuất phải cầm chừng; chưa khai thác hết được lợi thế của một nghề thủ công khá nổi tiếng này./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark