21/04/2014 | 21:45:00

Quyến rũ những điệu múa dân gian Hungary tại Hà Nội

Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sỹ Hungary tại Festival Huế. (Nguồn: TTVXN)

Tối 21/4, tại Hà Nội, chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ thuật dân tộc Duna (Hungary) đã quyến rũ khán giả Việt Nam với những điệu múa tiêu biểu mang đậm phong cách nghệ thuật vùng đồng bằng Carpathian.

Duna là một trong những đoàn nghệ thuật nổi tiếng và được yêu mến tại Hungary.

Đoàn biểu diễn với những tiết mục đặc sắc nhất, tiêu biểu cho nghệ thuật dân gian của đất nước này. Đó là điệu nhảy vùng Kalotaszeg, Transylvania (Đây là điệu nhảy rất đẹp mắt, điêu luyện của các chàng trai, vốn được xem như là Vũ điệu của Hoàng gia, với màn trình diễn trong trang phục thanh lịch, trang trọng và những bước nhảy ngẫu hứng, thể hiện tinh hoa của dân tộc Hungary); các bản nhạc - Giai điệu của thung lũng Carpat; Điệu nhảy vùng Méhkerék; Điệu nhảy vùng Somogy, Transdanubia; Điệu nhảy Kalocsa và Sárköz; Các bản nhạc - Giai điệu của thung lũng Carpat; Điệu nhảy Küküllőmente, Transylvania (Điệu nhảy xoay tròn từ miền trung Transylvania); Điệu nhảy vùng Szatmár and Nyírség...

Không chỉ những điệu múa dân gian, Duna còn cống hiến cho khán giả cả những tác phẩm múa hiện đại, được các nghệ sĩ cải biên từ kho tàng di sản múa phong phú của đất nước Hungary.

Các tiết mục của đoàn vừa lưu giữ được những nét truyền thống, đồng thời mang nét mới đầy sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của nghệ thuật múa đương đại.

Bằng sự điêu luyện của mình, các nghệ sĩ, vũ công tài năng đã thổi hồn vào từng bước nhảy, từng bản nhạc, làm cho vẻ đẹp của di sản âm nhạc và múa dân gian Hungary lan tỏa đến người xem, khiến khán giả hài lòng, thích thú, cảm thấy gần gũi hơn với dòng nghệ thuật dân gian truyền thống.

Vừa qua, đoàn nghệ thuật Duna cũng đã tham dự chương trình Festival Huế 2014 tại Việt Nam./.

Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark