02/11/2012 | 10:47:00

Rà soát dự án xây dựng hạ tầng khu nuôi trồng thủy sản Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt vừa ký ban hành công văn số 8523/UBND-KH&ĐT yêu cầu UBND các huyện: Thanh Trì, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai, Sóc Sơn, Quốc Oai, Ba Vì đánh giá, rà soát lại các dự án xây dựng hạ tầng khu nuôi trồng thủy sản trên địa bàn TP.


UBND TP chỉ đạo về hỗ trợ các dự án phát triển nuôi trồng thủy sản: Ngân sách TP hỗ trợ hạ tầng chính (ngoài hàng rào) kết nối với khu vực dự án; đường trục giao thông chính trong khu vực dự án; hệ thống bờ bao quanh khu vực dự án; kênh và tiêu nước chính; trạm bơm cấp và tiêu. Mức hỗ trợ: Ngân sách TP hỗ trợ không quá 350 triệu đồng trên một hécta; phần còn lại ngân sách huyện, xã và huy động của nhân dân.

Yêu cầu UBND các huyện triển khai ngay các nhiệm vụ: Đối với dự án đang triển khai (Dự án xây dựng hạ tầng nuôi trồng thủy sản xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì): Hoàn tất công tác dồn điền đổi thửa để tiếp tục thi công hoàn thành dự án, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng đúng mục tiêu của dự án. Trường hợp vướng mắc không hoàn thành được công tác dồn điền đổi thửa, UBND huyện Ba Vì nghiên cứu phương án điều chỉnh giảm quy mô dự án để tránh dự án kéo dài thời gian thực hiện (nhóm C quá 3 năm, nhóm B quá 5 năm) vi phạm quy định và không đạt hiệu quả đầu tư.

Đối với dự án đã có quyết định đầu tư, chưa khởi công: UBND các huyện rà soát lại mục tiêu, nội dung, quy mô đầu tư và phương án quản lý khai thác sau đầu tư của mỗi dự án, cần thiết báo cáo UBND TP cắt giảm quy mô dự án phù hợp với nhu cầu, khả năng kinh phí đầu tư và đảm bảo quản lý khai thác sau đầu tư được hiệu quả. Tránh tình trạng sau đầu tư khai thác không hiệu quả lãng phí nguồn vốn đầu tư và tài nguyên đất. Các dự án chỉ được triển khai các bước tiếp theo khi đã có đánh giá, rà soát lại và có văn bản báo cáo về UBND TP.

Đối với dự án đã phê duyệt chủ trương đầu tư, chưa có quyết định đầu tư: Tạm dừng triển khai, UBND TP sẽ xem xét triển khai tiếp sau năm 2015. Chỉ phê duyệt với các dự án hết sức cần thiết, trên địa bàn đang nuôi trồng thủy sản (hạn chế chuyển đổi ruộng lúa trũng sang nuôi trồng thủy sản) để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất.
Thời gian hoàn thành: yêu cầu UBND các huyện khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các dự án theo nội dung trên, nghiên cứu, sắp xếp các dự án theo thứ tự ưu tiên để triển khai kế hoạch năm 2013 và giai đoạn 2013 - 2015 báo cáo UBND TP. Thời gian: Trước ngày 30/10/2012.

Giao nhiệm vụ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Trên cơ sở chương trình, kế hoạch nuôi trồng và phát triển thủy sản của TP, chủ động kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các huyện triển khai thực hiện.
Phối hợp với UBND các huyện trong quá trình rà soát lại dự án, đảm bảo về nội dung, mục tiêu, quy mô và phương án quản lý khai thác sau đầu tư đạt hiệu quả.

Định hướng bố trí vốn trong kế hoạch 3 năm 2013 - 2015: Căn cứ vào báo cáo kết quả rà soát và kế hoạch 3 năm giai đoạn 2013 - 2015 của UBND các huyện và cân đối nguồn vốn của TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm lựa chọn và tổng hợp theo thứ tự ưu tiên các dự án đưa vào danh mục kế hoạch giai đoạn 2013 - 2015 báo cáo trình TP xem xét quyết định.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark