02/01/2010 | 22:10:00

Rực rỡ sắc màu khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2010

Màn trình diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Đúng 20 giờ ngày 2/1, tại Quảng trường trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Festival hoa Đà Lạt 2010 - lễ hội văn hóa mở màn cho chuỗi sự kiện chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, đã chính thức khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chúc mừng Festival Hoa Đà Lạt 2010, chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đạt được trong những năm qua, nhất là năm 2009.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Festival Hoa Đà Lạt lần này không chỉ giới thiệu về tiềm năng của thành phố Festival Hoa đã được Chính phủ công nhận mà còn là dịp để giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về một vùng đất anh hùng.

Tiếp đó, thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh đã trao Bằng công nhận danh hiêu Đà Lạt - thành phố Festival Hoa Việt Nam.

Lễ khai mạc diễn ra  với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn đầy ý nghĩa. Cảm xúc tôn vinh người trồng hoa, nghề trồng hoa xuyên suốt toàn bộ chương trình của buổi lễ.

Dù không xuất hiện và bước lên đài nhận bằng tôn vinh nhưng trong đêm hội, hình ảnh những người trồng hoa, những làng hoa nổi tiếng của thành phố Đà Lạt như Hà Đông, Vạn Thành, Xuân Thọ, Đa Thiện, Thái Phiên, An Sơn… đã tạo nên một hiệu ứng cảm xúc sâu sắc.

Từ những lưu dân đến từ nhiều miền quê Việt Nam, những nông dân đầu tiên của các làng hoa có lịch sử lâu đời này đã đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển không ngừng của vùng hoa nổi tiếng trên cao nguyên Lang Bian - Đà Lạt.

Họ chính là những người đã đóng góp nhiều công sức cho xứ hoa Đà Lạt, những người đã đổ mồ hôi và nước mắt cho muôn hoa tỏa hương, khoe sắc. Họ chính là những chủ nhân, chủ thể, những nhân vật trung tâm của festival đầy sắc màu lãng mạn và ý nghĩa này.

Festival Hoa Đà Lạt là dịp để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm góp phần xây dựng Đà Lạt thực sự trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn; trung tâm sản xuất, giao dịch và xuất khẩu hoa của cả nước trong những năm tới.

Festival Hoa Đà Lạt 2010 sẽ kéo dài đến ngày 4/1./.

Sơn Tùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark