09/11/2016 | 15:32:00

Sân chơi mới cho các đầu bếp nhí trổ tài chuẩn bị lên sóng VTV

Chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi mang tên “Tạp dề tí hon” sẽ chính thức lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 13/11.

Chương trình này là sân chơi bổ ích để các em nhỏ trổ tài nấu ăn, trải nghiệm và bổ sung kỹ năng sống cần thiết.

“Tạp dề tí hon” là chương trình truyền hình thực tế có fomat thuần Việt, dành riêng cho trẻ em từ 6-10 tuổi, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang thường trú tại Việt Nam, có thể sử dụng tiếng Việt lưu loát.

Tham gia chương trình "Tạp dề tí hon," các em nhỏ sẽ cùng trổ tài ở 3 phần: Thử thách tạp dề; Tí hon vào bếp; Siêu khoảnh khắc.

Các em sẽ được trải nghiệm một ngày là “siêu bếp thực thụ” khi được tự đi chợ, vượt qua các thử thách thú vị, tìm kiếm nguyên liệu, học hỏi để tự nấu hoàn thiện một món ăn ngon.

Trong suốt quá trình tham gia trải nghiệm cùng "Tạp dề tí hon," các em sẽ gặp và phải tự mình ứng biến với các tình huống hết sức bất ngờ, độc đáo do Ban Tổ chức đặt ra.

Qua thử thách như thế, các em bộc lộ rõ khả năng, tính cách... cũng như tích lũy thêm cho trẻ nhiều bài học kỹ năng sống bổ ích, phù hợp lứa tuổi.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 9/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Nguyên Hồng, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ là việc làm quan trọng, góp phần hình thành và phát triển nhân cách của các bé. Do đó, Đài truyền hình Việt Nam (kênh VTV2), Công ty cổ phần Truyền thông Sao Việt (Vietstarmax) hợp tác sản xuất chương trình “Tạp dề tí hon” để cùng gia đình, nhà trường tạo môi trường thuận lợi cho trẻ em rèn luyện kỹ năng sống.

Chương trình gồm 52 tập, mỗi tập dài 20 phút; phát sóng trong 1 năm vào 16 giờ 10 phút Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2.

Trên truyền hình hiện nay có nhiều chương trình truyền hình thực tế dành cho lứa tuổi thiếu nhi, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện kỹ năng sống mà còn đáp ứng được nhu cầu học hỏi của các bé ngoài thời gian tới trường. Có thể kể đến các chương trình như "Những bông hoa nhỏ," "Vườn cổ tích," "Đồ rê mí," "Thành phố đảo ngược," "Caro và chấm bi," "Những đứa trẻ hay chuyện".../.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark