16/05/2022 | 10:15:00

Sản lượng vận tải hành khách xe buýt, đường sắt đô thị liên tục tăng

Hành khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông đã tăng dần sau thời gian đưa vào vận hành và khai thác thương mại. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị đạt 48,1 triệu lượt trong bốn tháng của năm nay.

Cụ thể, xe buýt đạt 46,1 triệu lượt và sản lượng xe buýt liên tục tăng lên qua các tháng: Tháng Hai tăng 94,6% so với tháng Một, tháng Ba tăng 38,8% so với tháng Hai và tháng Tư tăng 49,7% so với tháng Ba; sản lượng khách đi lại thường xuyên (khách vé tháng) tăng liên tục tăng, sản lượng tem vé tháng tháng Tư tăng 68,6% so với tháng Ba.

Tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh-Hà Đông) đạt 1,9 triệu lượt khách và dần khẳng định được tính ưu việt bởi tốc độ, thời gian chuyến đi được đảm bảo, qua đó thu hút được một lượng lớn hành khách đi lại thường xuyên.

Ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho hay do tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và giảm mạnh, các hoạt động kinh tế-xã hội được trở lại bình thường, trong đó có việc học sinh, sinh viên đi học trực tiếp đã dẫn đến nhu cầu đi lại của người dân tăng lên.

“Giá xăng dầu liên tục được điều chỉnh tăng trong thời gian qua dẫn đến chi phí đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân tăng theo. Do đó, một bộ phận người dân đã chuyển sang đi bằng phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí đi lại,” ông Phương bổ sung thêm.

Nhấn mạnh chất lượng dịch vụ vận tải công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian qua đã được cải thiện tăng số lượng tuyến, tăng số lượng phương tiện, mở rộng vùng phục vụ, theo ông Phương, Hà Nội có thêm loại hình xe buýt điện chất lượng cao qua đó thu hút thêm người dân sử dụng dịch vụ.

Để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng trong thời gian tới, thành phố cần tiếp tục tuyên truyền những lợi ích thiết thực của vận tải hành khách công cộng đối với người dân để người dân hiểu và sử dụng; tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Hà Nội như chính sách giảm giá vé, đi xe buýt miễn phí; nâng cao chất lượng dịch vụ; mở rộng vùng phục vụ của xe buýt, đầu tư thay thế dần các phương tiện sử dụng dầu Diezel sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường…/.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark