30/12/2009 | 11:05:00

Sáu thảm hoa khổng lồ tại Festival hoa Đà Lạt

Đà Lạt đã sẵn sàng cho Festival hoa Đà Lạt 2010. (Ảnh: Internet)

Với chủ đề "Đà Lạt-thành phố ngàn hoa", điểm mới của Festival hoa Đà Lạt lần thứ 3 là các tổ chức đã đặc biệt ưu tiên các hoạt động về tạo không gian cho hoa Đà Lạt được dịp khoe sắc.

Đến thời điểm này, 6 “không gian hoa” đã được tạo lập tạo thành những thảm hoa khổng lồ trên khắp thành phố Đà Lạt sẵn sàng cho Festival hoa Đà Lạt 2010.

Từ thị trấn Liên Nghĩa (cửa ngõ đi vào thành phố Đà Lạt), hoa được trồng ở những tiểu cảnh và dải phân cách trên đường cao tốc bắt đầu từ sân bay Liên Khương đến chân đèo Prenn dài khoảng 25km.

Không gian hoa thứ hai thuộc về khu công viên mở Xuân Hương (nằm bên cạnh bờ hồ Xuân Hương - “trái tim” của Đà Lạt) và hai đường hoa Trần Quốc Toản và Hồ Tùng Mậu với loài hoa anh đào làm chủ đạo.

Cũng với loài mai anh đào- một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố hoa Đà Lạt- làm chủ đạo, phố hoa Lê Đại Hành sẽ là không gian hoa thứ ba rất khó quên của du khách khi “lạc bước” vào đây.

Tiếp đến, dưới sự tổ chức và điều hành của Hiệp hội Hoa Đà Lạt, sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và tổ chức cùng các cá nhân có sản xuất và kinh doanh hoa đã tạo nên một không gian hoa thứ tư dọc theo bờ hồ Xuân Hương từ chùa Quan Thế Âm đến Cầu Sắt dài khoảng 1km với nhiều sắc hoa đang khoe sắc như cẩm chướng, lili, cát tường, cúc, hồng...

Không gian hoa thứ năm nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo và không gian hoa thứ sáu vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng đó là ốc đảo Bích Câu với những tác phẩm nghệ thuật về hoa và cây cảnh của các nghệ nhân chơi hoa của thành phố này.

Bên cạnh 6 “không gian hoa”, chương trình về hoa của Festival hoa Đà Lạt lần này còn có Phiên chợ hoa (lần hai) được tổ chức trong các ngày từ 2 đến 4/1 trên đường Nguyễn Thái Học nhằm hội tụ trên 70 gian hàng của các doanh nghiệp và làng hoa nổi tiếng của Đà Lạt; triển lãm hoa tại Vườn hoa thành phố là nơi khoe sắc và quảng bá các loài hoa và làng hoa của Việt Nam và một số quốc gia khác như Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc...

Ngoài ra còn có chương trình Hội thi cắm hoa chào mừng 1.000 năm Thăng Long và đặc biệt là hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển ngành hoa, dự án hoa Đà Lạt - Lâm Đồng 2010-2020”.

Chỉ còn vài ngày nữa, Festival hoa Đà Lạt 2010 sẽ khai mạc (2/1/2010). Khác hai lần tổ chức trước, Festival hoa Đà Lạt lần thứ ba được tổ chức với vị thế là sự kiện mở đầu cho các hoạt động chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và được tổ chức ngay sau khi Chính phủ quyết định công nhận Đà Lạt là thành phố Festival của quốc gia.

Bức tượng Quan Âm bằng hoa lớn nhất Việt Nam sẽ xuất hiện

Chương trình Đà Lạt rực rỡ ngàn hoa chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2010 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 31/12 tại Bến Du thuyền thành phố Đà Lạt  với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hiền Thục, Bảo Yến, Jimmy Nguyễn, Mỹ Dung, nhóm Mây Trắng. Đặc biệt, bức tượng Phật Quan Âm Bồ Tát làm bằng hoa lớn nhất Việt Nam (sẽ được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam vào lễ bế mạc Festival Hoa Đà Lạt vào tối 4/1/2010) do chùa Linh Phước phối hợp với Công ty L&P thực hiện sẽ xuất hiện trong chương trình.

(TT&VH/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark