29/11/2022 | 08:15:55

Sẽ thông xe đường trên cao Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở vào cuối năm nay

Tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở gồm cầu chính và cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng đang được hoàn thiện để thông xe vào cuối năm nay.

Hiện nay, chủ đầu tư hiện đã cơ bản hoàn thành theo thiết kế và đang triển khai công tác hoàn thiện để thông xe năm 2022, hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng dự án trong quý 1/2023.

Dự án đường Vành đai 2 trên cao Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở được khởi công vào tháng 4/2018 gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm đầu là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m; có 3 vị trí lên xuống có bề rộng cầu dẫn 7m.

Phần đường đi bằng Vĩnh Tuy-Chợ Mơ-Ngã Tư Vọng được thực hiện mở rộng với mặt cắt từ 53,5m-63,5m theo chỉ giới đường đỏ đường vành đai 2 với tổng chiều dài 3,1km. Sau khi được mở rộng đường Vành đai 2 đi bằng có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4-6m mỗi bên và đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (cấp nước, thoát nước, điện lực, thông tin, chiếu sáng, cây xanh...).

Dự án có tổng mức đầu tư gần 9.500 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.194 tỷ đồng chạy qua địa bàn 4 quận là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa.

Sau khi hoàn thành, hệ thống đường trên cao được xây mới kết hợp với đường đi dưới thấp được mở rộng sẽ giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện từ phía Tây đến phía Nam và phía Đông của thành phố Hà Nội, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tuyến đường Vành đai 2, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực và giải quyết cấp bách nạn ùn tắc giao thông đang tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay.

Với dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (khởi công ngày 9/1/2021) đã hoàn thành 4/5 gói thầu xây lắp chính. Gói thầu còn lại (xây dựng cầu chính vượt dòng chủ) hiện đã hoàn thành các trụ cầu, đang thi công kết cấu phần trên (bắt đầu từ ngày 1/7/2022).

Đến nay, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đang tập trung triển khai thực hiện theo tiến độ chỉ đạo của thành phố, đảm bảo hợp long cầu trước ngày 30/6/2023, hoàn thành, thông xe trước ngày 2/9/2023./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark