05/08/2014 | 18:12:00

Sẽ trưng cầu giám định để kết luận về vụ án Cát Tường gây nhức nhối

Thượng tá Võ Hồng Phương thông báo về vụ án tại thẩm mỹ viện Cát Tường. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 5/8, Công an Thành phố Hà Nội thông báo, qua phân tích ADN, cơ quan giám định đủ cơ sở xác định thi thể được tìm thấy tại xã Văn Đức (huyện Gia Lâm) là chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Thượng tá Võ Hồng Phương-Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Sau khi tìm được thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền, cơ quan điều tra sẽ họp để đánh giá lại thông tin, lên kế hoạch chi tiết đồng thời trưng cầu các cơ quan giám định để sớm đưa ra kết luận.

Thông tin trên được đưa ra vào chiều ngày hôm nay, 5/8 tại buổi họp giao ban báo chí Thành Ủy Hà Nội.

Theo Thượng tá Phương, từ khi xảy ra vụ án Cát Tường tới nay, Ban giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tập trung các lực lượng để triển khai nhiều biện pháp nhằm tìm bằng được thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

“Chúng tôi kiên trì tìm bằng được thi thể nạn nhân để giải quyết hai vấn đề là đảm bảo xử lý vụ án một cách khách quan, đúng người, đúng tội; đồng thời đảm bảo yếu tố tâm linh cho gia đình nạn nhân,” Thượng tá Võ Hồng Phương khẳng định.

Trong vòng suốt gần 10 tháng, công an Hà Nội cùng gia đình chị Huyền đã dùng rất nhiều biện pháp khác nhau, nhưng vẫn không thể tìm ra được tung tích của người xấu số. Vụ án “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt; Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Trộm cắp tài sản” được đưa ra xét xử đầu năm 2014 nhưng cũng bị hoãn, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 18/7 vừa qua, những người dân sinh sống ven sông Hồng tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm đã phát hiện một thi thể nữ giới có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan tới vụ án Cát Tường. Vị Phó trưởng phòng PC45 cho hay, ngay thời điểm này, công an Hà Nội đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành pháp y và lấy mẫu vật gửi lên Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an để tiến hành giám định, làm rõ.

“Qua phân tích ADN từ mẫu xương thi thể trôi sông với mẫu tế bào niêm mạc của mẹ đẻ chị Huyền, mẫu tóc bố đẻ và con trai chị Huyền, cơ quan giám định đủ cơ sở xác định thi thể được tìm thấy tại xã Văn Đức là chị Huyền. Việc tìm thấy thi thể nạn nhân đã giải tỏa tâm lý rất lớn cho cơ quan điều tra và gia đình,” Thượng tá Võ Hồng Phương chia sẻ.

Cũng theo đại diện PC45, ngay sau khi nhận được thông tin này, các lực lượng điều tra đã họp lại, đánh giá thông tin, lên kế hoạch điều tra chi tiết, đồng thời sẽ tiếp tục trưng cầu các cơ quan giám định để sớm đưa ra kết luận về vụ án nhức nhối này.

Cũng tại buổi họp báo, Đại tá Vũ Văn Viện-Chánh Văn phòng Công an thành phố Hà Nội thông tin thêm: việc thay đổi tội danh các bị can trong vụ án này phải phụ thuộc quá trình điều tra cũng như việc tiếp tục đấu tranh với các bị can. Hiện tại, cơ quan điều tra mới có kết quả giám định bước đầu, chưa thể xác định được nguyên nhân chết, thời điểm chết trước hay sau khi nạn nhân bị ném xuống sông.

Về thông tin nạn nhân bị cắt rời nhiều bộ phận khi được phát hiện, Chánh Văn phòng Công an thành phố Hà Nội nhận định, thời gian từ khi vụ án xảy ra đã quá lâu, thi thể ở dưới nước bị phân hủy nên chưa thể kết luận được nạn nhân có bị cắt thành nhiều phần không.

Hiện, Giám đốc công an Hà Nội đang chỉ đạo tập trung điều tra chi tiết, thận trọng vụ án nhằm truy tố những người liên quan đúng người, đúng tội./.

Sơn Bách (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark