23/02/2010 | 18:28:00

Sôi động xu hướng du xuân kết hợp với lễ chùa

Đoàn thuyền đưa du khách dọc Suối Yến vào Chùa Hương. (Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN)

Mặc dù thời gian nghỉ Tết kéo dài nhưng trong tháng Giêng, hoạt động du xuân vẫn có sức cuốn hút đối với đại bộ phận người dân Hà Nội, nhất là các lễ hội lớn đã bắt đầu khai hội.

Vì vậy, xu hướng du xuân kết hợp lễ chùa đang rất sôi động và các công ty lữ hành Hà Nội cũng hối hả xây dựng chương trình đưa đón khách. Theo đánh giá của những hãng lữ hành, lượng khách đăng ký các tour du lịch kết hợp lễ chùa tăng đột biến so với năm ngoái.

Giải thích về lượng khách tăng cao trong năm nay, đa phần các công ty du lịch cho rằng đời sống kinh tế được cải thiện "phú quý sinh lễ nghĩa" cộng với tiết trời ấm áp là lý do chính để người ta đi lễ Phật, hái lộc, cầu may.

Năm nay, lượng khách miền Nam ra Bắc du lịch kết hợp trảy hội rất đông. Các lễ hội lớn như chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Ninh Bình), đền Hùng (Phú Thọ)... có sức hấp dẫn lớn đối với các du khách miền Nam.

Bà Đinh Nguyệt Ánh, Giám đốc Công ty du lịch Vietran Tour thừa nhận: "Dịp đầu năm nay, công ty chủ yếu phục vụ khách từ miền Nam ra với các điểm đến là Đền Hùng, chùa Hương, Yên Tử."

Công ty lữ hành Hanoitourist cũng đón lượng khách miền Nam ra Bắc dịp Xuân này tăng 300% so với năm ngoái, chiếm tỷ trọng 55% khách nội địa dịp đầu năm. Ngoài những điểm trên, công ty cũng chú ý nhiều những điểm du lịch mới như đền ông Hoàng Mười ở Vinh, đền Cờn (Thanh Hóa)...

Hiện tại, ngoài những tour du lịch kết hợp các lễ hội ngoài miền Bắc, trung tâm du lịch Hanoi Red Tour đang tập trung bán tour du lịch kết hợp tham quan lễ chùa ở khu vực miền Trung và miền Nam. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Red Tour cho biết, đối với tour vào Đà Nẵng, du khách có thể lễ Phật tại chùa Quan Thế Âm; tour đến Vũng Tàu có thể lễ chùa Đại Tùng Lâm, đến Bình Dương có thể lễ chùa Bà...

Đặc biệt, không chỉ khai thác các tour du lịch kết hợp lễ chùa trong nước, một số công ty lữ hành còn tung ra nhiều chương trình đặc sắc, du lịch nước ngoài đến các miền đất Phật hoặc các chùa nổi tiếng trong khu vực. Một số tour du lịch nước ngoài đang được hưởng lợi thế giá vé máy bay rẻ nên có sức hấp dẫn đối với du khách.

Ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Công ty du lịch Thanglong Tour cho biết: "Công ty chúng tôi đang tung ra tour hành hương đầu xuân đến Ấn Độ, Nepal. Theo đó từ ngày 2/3, khi đường bay mới sang Myanmar khai trương, chúng tôi sẽ đẩy mạnh bán tour thăm đất nước Phật giáo này, hành hương đến các ngôi chùa nổi tiếng của Myanmar. Đầu năm, Thanglong Tour cũng tung ra tour đi ngắm hoa mẫu đơn ở thành phố Lạc Dương, một trong 5 cố đô của Trung Quốc."/.

Đinh Thị Thuận (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark