04/11/2016 | 22:53:00

Sôi nổi Hội thi "Tôi yêu Hà Nội" trong thanh niên, sinh viên Thủ đô

Tối 4/11, tại Nhà văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội, đã diễn ra Chung kết hội thi "Tôi yêu Hà Nội" lần thứ 7 năm 2016 với chủ đề "Hà Nội - Thành phố vì hoà bình" dành cho các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung cấp nghề, cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, góp phần định hướng thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô.

Đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô chia sẻ tình yêu, kiến thức về văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội; đồng thời thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Hội thi diễn ra từ ngày 6/10/2016 đến 4/11/2016 thu hút sự tham gia của 40 đội thi đến từ 35 trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trải qua phần thi ảnh "Khoảnh khắc Hà Nội" và phần thi biểu diễn sân khấu "Giai điệu Hà Nội" diễn ra từ 6/10/2016 đến 4/11/2016, 5 đội thi xuất sắc nhất gồm: Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Trung học phổ thông Yên Hòa, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sư phạm Hà Nội II, Đại học Giao thông vận tải đã được lựa chọn tham gia phần thi chung kết.

Trong phần thi "Khoảnh khắc Hà Nội", các đội tham gia sẽ gửi các bức ảnh chụp hoặc tranh (bao gồm các hình thức tranh khác như: tranh vẽ, tranh cát, tranh xé dán, tranh đá...).

Các tác phẩm tranh, ảnh mô tả vẻ đẹp của cảnh vật, con người, đời sống sinh hoạt, văn hóa, lịch sử Hà Nội...

Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm tranh, ảnh tham gia dự thi và lựa chọn 50 tác phẩm xuất sắc để trưng bày tại triển lãm "Góc phố Hà thành" và trao các giải thưởng phần thi "Khoảnh khắc Hà Nội".

Với phần thi "Giai điệu Hà Nội", các đội thi lựa chọn một trong các hình thức biểu diễn sân khấu: Hát, múa, nhảy hiện đại, tiểu phẩm... Đã có 40 tiết mục được dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật, phản ánh cuộc sống, ca ngợi vẻ đẹp,thể hiện nét đặc sắc trong văn hóa Thăng Long - Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của hơn 400 diễn viên là thành viên các đội thi.

Trong đêm chung kết Hội thi diễn ra tối 4/11/2016 với các phần thi tìm hiểu kiến thức về Thăng Long - Hà Nội và hiến kế xây dựng Thủ đô.

Khán giả sẽ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc được lựa chọn công diênc từ phần thi "Giai điệu Hà Nội", tham gia giao lưu đố vui có thưởng.

Trong khuôn khổ vòng thi chung kết, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và các giải thưởng phụ như giải thưởng "Ý tưởng vì Hà Nội" hay nhất, giải thưởng dành cho đội cổ động viên sôi nổi nhất cho các đội tham gia.

Ngoài ra, các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Tôi yêu Hà Nội đều được Thành đoàn Hà Nội trao tặng bằng khen./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark