15/10/2016 | 19:59:00

Sôi nổi hoạt động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô

Những nụ cười rạng rỡ khi tham gia hiến máu tại Chương trình Chung dòng máu Việt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 15/10, tại nhiều trường đại học, học viện và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô tham gia hiến máu.

Chương trình được triển khai đồng loạt tại một các địa điểm, cơ sở như: trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Dược Hà Nội; Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Thương mại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Quận Đống Đa, huyện Thạch Thất, huyện Ứng Hòa, huyện Mỹ Đức... hàng nghìn sinh viên, đoàn viên thanh niên đã tự nguyện đến đăng kí tên mình vào danh sách những người hiến máu nhân đạo.

Lâu nay, sinh viên, đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong hiến máu tình nguyện, sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động hiến máu tình nguyện, Thành đoàn Hà Nội chủ trương đưa hoạt động hiến máu thành hoạt động thường xuyên hàng tháng, tránh việc chỉ tập trung hiến máu trong những ngày kỷ niệm thành lập Đoàn, Đội, Hội sinh viên hoặc vài thời điểm trong năm. Tham gia Ngày hội từ rất sớm, Nguyễn Ngọc Mai (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) đăng kí hiến máu tình nguyện.

Mai là sinh viên năm thứ nhất, đây là lần đầu tiên cô gái hiến máu. Dù sợ kim tiêm nhưng cô gái vẫn dũng cảm để đội ngũ y bác sĩ, kĩ thuật viên y tế tiến hành rút máu.

Với Mai, việc làm này khiến cô cảm thấy hạnh phúc bởi đã làm được một việc giúp ích cho cộng đồng. Nguyễn Ngọc Mai chia sẻ: “Sau khi nghe các bạn sinh viên tuyên truyền vận động hiến máu nói về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, em đã vượt lên nỗi sợ hãi của bản thân, để tham gia hiến máu tình nguyện. Em cũng hiểu rằng, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà lại có thể cứu giúp người khác, vì vậy, em đã rất hào hứng khi tham gia hoạt động này”.

Trần Thị Tươi (trường Cao đẳng nghề ASEAN) là một trong những sinh viên làm tình nguyện viên cho Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tại chương trình hiến máu tình nguyện ngày 15/10. Tươi rất hào hứng tham gia các chương trình hiến máu như thế này bởi cô thấy đây là một chương trình hoạt động có ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên.

Qua những ngày hội hiến máu, các bạn có thể thu được rất nhiều đơn vị máu để giúp cho nhiều người bệnh đang cần.

"Chỉ cần một hành động chia sẻ, nếu góp chung lại có thể mang lại hy vọng sống cho những bệnh nhân. Đây cũng chính là ý nghĩa to lớn nhất mà mỗi lần tổ chức ngày hội hiến máu chúng em đều cố gắng truyền đạt tới các bạn sinh viên", Tươi bộc bạch.

Lần đầu tiên được tham gia hiến máu tình nguyện, tuy bản thân còn có chút lo lắng nhưng Nguyễn Văn Đức (sinh viên trường Cao đẳng Y Hà Nội) vẫn muốn tham gia hiến máu để được giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để chữa bệnh tại các bệnh viện.

Đức hy vọng rằng, những chương trình hiến máu tình nguyện như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn, với sự tham gia không chỉ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố mà còn mở rộng hơn tới các tỉnh để nhiều bạn sinh viên được sống và giao lưu trong môi trường lành mạnh, có nhiều hoạt động thiết thực.

Chương trình dự kiến thu được 5.000 đơn vị máu an toàn kịp thời cung cấp cho ngân hàng máu, phục vụ công tác cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện. Nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn đó đã thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark