12/04/2012 | 11:16:00

TP Hồ Chí Minh sẽ phát triển du lịch đường sông

Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch mạo hiểm của Vietravel (Nguồn ảnh: Vietravel)

Là một trong những sự kiện mang tính thường niên hấp dẫn nhất trong năm của ngành, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2012 diễn ra từ ngày 12-15/4 với chủ đề chính là sắc màu lễ hội truyền thống, có sự tham gia của các trung tâm xúc tiến, doanh nghiệp lữ hành có uy tín đến từ 25 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đặc biệt, sự kiện còn thu hút hai tổ chức xúc tiến của Tổng cục Du lịch Thái Lan và Cục Du lịch Jeju (Hàn Quốc). Bên cạnh 150 gian hàng giới thiệu tour tuyến mùa hè 2012 hấp dẫn trong và ngoài nước, còn có các gian hàng khác như Tư vấn xuất khẩu lao động ở các thị trường Nhật Bản, Macau, Singapore…

Nói về chủ đề chính của Ngày hội du lịch năm nay, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời là Trưởng ban tổ chức Lã Quốc Khánh cho biết, việc chọn chủ đề chính như vậy cũng nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2012-năm “Du lịch Di sản,” để qua đó hướng đến đưa các Lễ hội của địa phương thành sản phẩm văn hóa du lịch truyền thống đặc thù.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng, hoạt động này của ngành du lịch sẽ góp phần thúc đẩy các địa phương cả nước từng bước đầu tư hoặc liên kết đầu tư xây dựng các sản phẩm lễ hội văn hóa-du lịch chất lượng cao, từ đó có thể tăng nguồn du khách quốc tế đến Việt Nam cũng như phát triển thị trường nội địa.

Về chiến lược phát triển sản phẩm du lịch của Thành phố mang tên Bác giai đoạn 2011-2015, ngành sẽ tập trung phát triển bốn sản phẩm chính là: Sản phẩm du lịch đường sông; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; quảng bá xúc tiến điểm đến du lịch Thành phố; bình xét chọn Thành phố Hồ Chí Minh 100 điều thú vị và tôn vinh thương hiệu uy tín chất lượng.

Với 150 gian hàng giới thiệu các tour tuyến trong và ngoài nước cho mùa hè sắp tới, các đơn vị lữ hành đều đưa ra những ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ như gian hàng Vietravel có diện tích rộng 72m2 lấy chủ đề “Chào hè 2012”, đối diện sân khấu chính của ban tổ chức đã tung hàng loạt sự kiện, chương trình tour giảm giá trong và ngoài nước cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham quan.

Tour nội địa do Vietravel cung cấp có mức giá giảm sâu tới 2 triệu cho chùm tour miền Bắc và 2,2 triệu cho chùm tour miền Trung khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong tháng 5, nhiều chùm tour ngắn ngày giảm giá tới 45%.

Với những chùm tour đi nước ngoài có thời gia khởi hành từ tháng Tư đến tháng Sáu, đại diện Vietravel bà Dương Mai Lan cho biết, công ty dành ưu đãi lớn cho khách hàng với mức giảm từ 600 nghìn đến 4 triệu đồng/khách đăng ký tour…

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, tại Hội chợ Du lịch năm nay Vietravel tiếp tục vinh dự nhận các giải thưởng như: Top 10 Doanh nghiệp lữ hành Outbound hàng đầu, Top 10 Doanh nghiệp lữ hành Inbound hàng đầu, Top 10 Doanh nghiệp lữ hành Nội địa hàng đầu; Top 5 hãng vận chuyển du lịch hàng đầu, Top 10 website thương mại điện từ du lịch hàng đầu, Doanh nghiệp có website du lịch hấp dẫn và hiệu quả nhất do du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bình chọn./.

Xuân Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark