22/11/2016 | 16:01:00

Tác phẩm ảnh về môi trường của học sinh Hà Nội được dự thi tại Áo

Hai tác phẩm đạt giải nhất tại cuộc thi sáng tác ảnh và vẽ poster. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Sau hai tháng tổ chức Cuộc thi “Sáng tác ảnh và vẽ poster” về bảo vệ môi trường, Hội đồng giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 32 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải tại cuộc thi cấp quốc gia, trong đó có 2 tác phẩm đạt giải nhất được gửi tham dự cuộc thi “Sáng tác ảnh và vẽ poster” cấp quốc tế diễn ra tại thủ đô Viên, nước Cộng hòa Áo.

Cuộc thi “Sáng tác ảnh và vẽ poster” do Tổng cục Môi trường phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc và Quỹ Môi trường toàn cầu tổ chức từ ngày 30/6 đến 30/8/2016.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tác ảnh và vẽ Poster” diễn ra ngày 22/11, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: Một bức ảnh, một bức tranh, một tiếng nói, một hành động đơn lẻ nếu được kết nối với nhau sẽ cùng tạo nên sự thay đổi lớn trong nhận thức và hành động của cộng đồng đối với môi trường.

“Thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng mỗi người chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ có nhận thức cao hơn về các vấn đề môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe con người, từ đó tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc bảo vệ môi trường,” ông Thức nhấn mạnh.

Trao giải cuộc thi "Sáng tác ảnh và vẽ poster." (Nguồn: TTXVN)

Với thông điệp “góp một bức ảnh, góp một bức tranh, một bằng chứng, một hành động vì môi trường Việt Nam,” sau hai tháng tổ chức, cuộc thi Sáng tác ảnh và vẽ poster đã thu hút được hơn 2.500 tác phẩm của các tác giả trên cả nước.

Trải qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 32 tác phẩm suất sắc nhất đạt giải tại cuộc thi cấp quốc gia, trong đó 2 tác phẩm đạt giải nhất thuộc hai hạng mục của cuộc thi được gửi tham dự cuộc thi “Sáng tác ảnh và vẽ poster” cấp quốc tế diễn ra tại thủ đô Viên, nước Cộng hòa Áo.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc đạt giải hạng mục sáng tác ảnh gồm: 1 giải nhất thuộc về em Đào Xuân Đức, Trường Trung học phổ thông Xuân Mai (Hà Nội); 2 giải nhì; 3 giải ba; 14 giải khuyến khích và 2 giải tác phẩm được yêu thích nhất ở hạng mục sáng tác ảnh.

Tương tự, ở hạng mục vẽ poster, Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải cho em Trần Hồng Thiện, Trường Trung học cơ sở Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre; 2 giải nhì; 3 giải ba; 6 giải khuyến khích./.


Hùng Võ (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark