14/04/2010 | 16:02:00

Tái hiện lễ thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn

Tái hiện thao diễn thủy binh. (Ảnh: Quốc Việt)

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Ngọc Thiện, cho biết tỉnh vừa thống nhất nội dung tái hiện lần đầu tiên lễ hội thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn tại Festival Huế 2010.

Theo đó, lễ hội thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn sẽ được tổ chức tại sông Hương (công viên trước đình làng Kim Long) vào ngày 7/6 với sự tham gia của khoảng 900 người.

Đây là lễ hội ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, biểu dương sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam.

Lễ hội thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn sẽ có thời gian khoảng 15 phút lễ và 30 phút hội trên bờ, tiếp đó là 35 phút hội dưới nước.

Những trận thủy chiến dưới nước sẽ được tái hiện hoành tráng với các thuyền chiến diễu hành, mô tả kỹ năng trận mạc trên sông nước dưới sự chứng kiến và ngự lãm của Chúa Nguyễn cùng các bậc văn võ bá quan. 

Theo Trung tâm Festival Huế, nét mới của Festival Huế 2010 là sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia ở cả năm châu lục.

Hiện đã có 31 quốc gia đăng ký tham gia với hơn 40 nhóm nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật như: Pháp (đối tác chính), Anh, Mỹ, Italy, Nga, Trung Quốc…

Trong chín ngày diễn ra Festival (từ 5-13/6/2010) sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật có chất lượng, quy mô lớn, độc đáo và hoành tráng.

Festival Huế 2010 sẽ có các lễ hội áo dài; Đêm Phương Đông; Vẻ đẹp Việt II với tên gọi "Đồng vọng sông Ngân..." các chương trình biểu diễn nghệ thuật; Festival dành cho thiếu nhi "Những khối vương mùa Hạ;" Festival Thơ Huế, hội thảo khoa học...

Đặc biệt là triển lãm mỹ thuật trên cầu Trường Tiền của hàng trăm họa sĩ và sinh viên mỹ thuật với chủ đề “Từ Cố đô Thăng Long đến Cố đô Huế.”/.

Quốc Việt (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark