25/09/2009 | 15:18:00

Tam Đảo - Thị trấn mờ sương

Một ngày ở Tam Đảo có khí hậu bốn mùa trong năm. (Ảnh: Internet)

Tam Đảo, vùng nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam hiện nay, được người Pháp phát hiện cách đây hơn một trăm năm (năm 1904) và được mệnh danh là “Hòn ngọc Đông Dương”.

Khu du lịch hấp dẫn này cách trung tâm thủ đô Hà Nội về phía tây bắc 65km, ngày đẹp trời đứng ở đầu cầu Thăng Long hoặc các nhà cao tầng ven hồ Tây, ta có thể ngắm nhìn 3 ngọn núi hùng vĩ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, vươn lên trời xanh, tạo ra danh thắng Tam Đảo. Đó là các ngọn núi Thiên Nhị, Thạch Bàn, Phù Nghĩa.

Gần giống như khu nghỉ mát Đà Lạt ở phương Nam hay vùng núi cao Sa Pa ở miền Tây Bắc, một ngày ở Tam Đảo có khí hậu của bốn mùa trong năm. Có lẽ vì thế đây là điểm đến kỳ thú của du khách thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong những ngày nghỉ mát cuối tuần.

Từ thị trấn Tam Đảo, nằm trên độ cao 930m, du khách có thể ngắm nhìn thỏa thích một vùng đất phía xa vốn là kinh đô của các vua Hùng ngày đầu dựng nước, nơi có những dòng sông nổi tiếng của phía Bắc chảy về: Sông Đà, sông Hồng, sông Lô…
;
Ấn tượng nhất khi đến thăm Tam Đảo là cảnh thị trấn du lịch mờ ảo trong sương đẹp như tranh thủy mặc và phong cảnh đẹp như châu Âu bởi những đồi thông cổ thụ chạy dài ven sườn núi trong nắng chiều.
 
Nơi này cũng có những điểm đến là danh thắng của tỉnh Vĩnh Phúc không thể bỏ qua như Thác Bạc nằm trong Vườn Quốc gia Tam Đảo, đền mẫu Tây Thiên là di tích lịch sử quốc gia, tháp truyền hình quốc gia đầu tiên xây dựng trên đỉnh núi Tam Đảo./.

(Báo Quê Hương/Vienam+)

Bản để in Lưu vào bookmark