06/04/2015 | 15:22:00

Thế giới cổ tích từ nghệ thuật tạo hình giấy hanji của Yang Sang Hoon

(Ảnh: BTC)

Mười lăm tác phẩm tạo hình giấy han-ji bao gồm khoảng 100 tác phẩm nhỏ, sử dụng kỹ thuật joomchi (thủ công) truyền thống của Hàn Quốc của Chủ tịch Hiệp hội nghệ sỹ tạo hình giấy Hàn Quốc, nghệ sỹ Yang Sang Hoon sẽ trưng bày từ ngày 04-30/4, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

Yang Sang Hoon là nghệ sỹ tạo hình giấy han-ji tiêu biểu của Hàn Quốc đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước với những sáng tác độc đáo. Nhiều nghệ sỹ có tham vọng tái hiện tự nhiên và gửi gắm tinh thần ấy trong tác phẩm của mình nhưng thật không dễ dàng để có thể lay động cảm xúc người xem như Yang Sang Hoon.

Những tác phẩm của ông đa sắc màu, cùng cách thể hiện mang tính cổ tích, khơi gợi tâm hồn thơ bé trong mỗi người. Đặc biệt, các sáng tạo của Yang Sang Hoon có sự thay đổi cấu trúc tự do, linh động và không bị bó hẹp trong một khuôn khổ cố định, tạo nên những hứng thú mới mẻ cho người xem.

Han-ji (Hàn chỉ) là di sản truyền thống quý báu của người Hàn Quốc, hiện nay không chỉ được sử dụng theo những mục đích truyền thống mà còn được sử dụng rộng rãi làm nguyên liệu cho các ngành công nghiệp và đời sống, thời trang và cho các tác phẩm nghệ thuật.

Chất liệu giấy vốn dĩ thân thuộc và ý nghĩa với nhân dân hai nước Hàn-Việt này được kỳ vọng sẽ là cầu nối cho văn hóa nghệ thuật mới hai nước giao lưu, cũng như vận dụng và cùng phát triển đa dạng hơn nữa lĩnh vực nghệ thuật này./.

Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark