31/05/2020 | 15:57:00

Thị trường đồ chơi 1/6: Nhiều mặt hàng ảm đạm, diều lên ngôi

Diều là mặt hàng đồ chơi được ưa chuộng trong mùa Hè. (Ảnh; Thoa Chu/Vietnam+)

Sắp tới ngày Tết thiếu nhi 1/6, tuy nhiên tại nhiều tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng đồ chơi, quà tặng ở Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can… hay các cửa hàng đồ chơi không khí không nhộn nhịp như những năm trước, sức mua sắm giảm đi khá nhiều.

Nhiều người bán hàng tâm sự do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến không khí mua sắm trong những ngày cận kề Tết thiếu nhi kém sôi động hơn mọi năm.

Diều - Mặt hàng “lên ngôi” mùa Hè

Những ngày gần đây, qua khảo sát của phóng viên Vietnam+, các cửa hàng bán đồ chơi ở khu vực tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can dường như đều trong tình trạng vắng vẻ, ảm đạm.

Chị Hương-chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Lương Văn Can cho biết: “Năm nay hàng hóa ế ẩm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế nhiều gia đình khó khăn hơn. Đặc biệt mặt hàng đồ chơi bán chủ yếu cho trẻ nhỏ, năm nay học sinh học hè nên sức mua cũng giảm đi nhiều. Như tầm này mọi năm, cả khu phố đã tấp nập mua bán, nhiều người tới đây mua quà 1/6 cho con mình từ trước đó cả tuần.”

Thị trường đồ chơi trẻ em năm nay không có thêm nhiều mặt hàng, mẫu mã mới lạ hơn so với năm trước.

Các mặt hàng đồ chơi được bày bán chủ yếu là các mặt hàng được các em nhỏ yêu thích như: Xếp hình lego, oto, robot, máy bay, búp bê Barbie, hộp đất nặn, bút tô màu, thú bông…

Thi truong do choi 1/6: Nhieu mat
hang am dam, dieu len ngoi hinh anh 2Không khí mua sắm trên các tuyến phố đồ chơi trẻ em tại Hà Nội kém sôi động hơn mọi năm. (Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

Giá cả các sản phẩm cũng không tăng nhiều so với mọi năm, chỉ có một số mặt hàng tăng nhẹ 10%. Cụ thể, nhiều loại quà tặng cho bé trai (như lego, mô hình lắp ghép, oto, môtô, máy bay, siêu nhân, robot sạc điện, chạy bằng pin hoặc điều khiển từ xa) và đồ chơi cho bé gái (như thú bông, búp bê, bộ đồ nhà bếp, y tế…) được bày bán đa dạng, bắt mắt với mức giá dao động từ 20.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng (tùy loại, kích cỡ và nguồn gốc).

Chị Hương cho biết thêm năm nay mặt hàng diều được xem là mặt hàng “cứu trợ” cho các cửa hàng đồ chơi trong dịp Tết thiếu nhi này. Với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, diều là thứ đồ chơi ưa thích của các bé trong mùa hè này nên lượng diều bán ra mỗi ngày khá lớn. Một chiếc diều được bán với giá từ 50.000-120.000 đồng/chiếc.

Nhiều chương trình giảm giá lớn

Mặc dù dịp lễ 1/6 năm nay sức mua giảm nhưng các mặt hàng sản phẩm như đồ chơi trí tuệ, quần áo, truyện tranh, đồ dùng học tập… vẫn là những món quà tặng mang ý nghĩa thiết thực được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình.

Một nhà sách trên đường Xuân Thủy triển khai chương trình giảm 10% cho một số đầu sách, truyện thiếu nhi để thu hút khách hàng.

Thi truong do choi 1/6: Nhieu mat
hang am dam, dieu len ngoi hinh anh 3Nhiều phụ huynh lựa chọn sách, truyện làm quà 1/6 cho trẻ. (Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

Một nhân viên bán hàng của nhà sách cho biết trong những ngày cận kề dịp lễ 1/6, số lượng phụ huynh tới mua sách, truyện dành cho các bé thiếu nhi tăng mạnh hơn thường ngày.

Chị H.Phương (Cầu Giấy) chia sẻ :“Sắp tới ngày 1/6, mình cùng các chị trong cơ quan đi mua quà cho các bé. Mình thường hay quan tâm tới các đồ chơi liên quan tới trí tuệ như cờ vua, rubik, cá ngựa, cờ tỉ phú… Đây là những món quà vừa giúp trẻ có thể vừa chơi lại có cơ hội phát triển khả năng trí tuệ.”

Tại các siêu thị, tình hình mua sắm ở khu vực bán đồ chơi trẻ em cũng không khả quan hơn. Để thu hút khách hàng, các hệ thống siêu thị lớn đã áp dụng những chương trình khuyến mại mặt hàng thời trang, sách truyện cho thiếu nhi.

Điển hình như tại các hệ thống siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt gồm "Đại tiệc cho bé” áp dụng mức giảm giá 10% cho mặt hàng là các sản phẩm đồ chơi trẻ em, thời trang, sản phẩm dinh dưỡng... Chương trình khuyến mãi "Vương quốc tuổi thơ" và "Ngày hội bé cưng - tưng bừng ưu đãi" áp dụng mức giảm giá từ 30-50% nhiều sản phẩm đồ chơi cho bé, cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark