15/06/2015 | 17:43:20

Thường Tín tập huấn ứng phó thiên tai, thảm họa năm 2015

Các học viện dự buổi tập huấn

Sáng 2/4, huyện Thường Tín tổ chức lớp tập huấn ứng phó thiên tai, thảm họa trên địa bàn huyện  năm 2015.

Tại lớp tập huấn, gần 100 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, đội tình nguyện viên chữ thập đỏ của 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được nghe Tiến sỹ Trần Quốc Hùng, Trưởng Ban phòng ngừa và ứng phó thảm họa Thành phố truyền đạt một số nội dung liên quan đến việc ứng phó và phòng chống thiên tai, thảm họa như: cách xác định thảm họa, hiểm họa; giảm nhẹ rủi ro biến đổi khí hậu; quản lý rủi ro, thảm họa dựa vào cộng đồng; hoạt động ứng phó thảm họa và lập kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thảm họa dựa vào cộng đồng. Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc ban đầu...  

Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ chữ thập đỏ huyện và cơ sở được trang bị những kiến thức và kĩ năng, cách ứng phó thảm họa tại chỗ.

Từ đó, mỗi người sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp nhằm giảm nhẹ rủi ro, thảm họa và những hoạt động cần thiết để bảo vệ bản thân, gia đình khi thảm họa xảy ra.  

Cùng ngày, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản cho các cán bộ phụ trách kinh tế, ATTP của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu khái quát về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, các nguyên nhân mất an toàn thực phẩm cũng như sự cần thiết của việc ngăn chặn và kiểm soát các nguy cơ gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Đồng thời, học viên được tiếp cận, tìm hiểu một số phương pháp quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn GMP; HACCP; ISO… và một số văn bản pháp luật về quản lý chất lượng an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm, cũng như trình tự, thủ tục trong hoạt động kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm./.


(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark