06/11/2020 | 15:31:00

Thưởng thức miễn phí 6 bộ phim đặc sắc của Israel dịp cuối tuần

'Bữa tiệc chia tay' đề cập câu chuyện được chết, một vấn đề nhạy cảm trong xã hội Israel. (Ảnh: Nhà phát hành)

Tin từ Đại sứ quán Israel cho biết, Liên hoan phim Israel sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13-16/11 tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 4 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, khán giả sẽ được theo dõi 5 bộ phim điện ảnh và 1 phim ngắn ở nhiều chủ đề. Tất cả đều thuộc dòng phim thương mại và được yêu thích tại thị trường Israel.

Các bộ phim đều tập trung vào tính nhân văn, nêu bật các mối quan hệ, tình yêu thương trong gia đình và khát vọng sống của con người. Các tựa phim gồm “Những trái táo giữa sa mạc,” “Dây giày,” “Bữa tiệc chia tay,” “Công dân trung bình” đều đã đạt giải của Viện Hàn lâm Israel và các liên hoan phim Do Thái quốc tế. Riêng “Chinh phục bầu trời” sẽ có thêm một xuất chiếu riêng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội.

“Dây giày” (chính kịch, hài)sẽ mở đầu Liên hoan phim. Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm đào sâu tình cảm gia đình giữa một người đàn ông có nhận thức chậm hơn người bình thường. Bố của anh - người từng bỏ rơi anh khi xưa - nay quay lại để chăm sóc cho anh. Bộ phim nhẹ nhàng mang đến nhiều cảm xúc nhẹ nhàng và xúc động về tình phụ tử.

“Những trái táo nơi sa mạc” (chính kịch, tâm lý) là phim về số phận của những người theo đạo và những người thế tục trong xã hội Israel, bao gồm những căng thẳng trong gia đình, quan niệm về người phụ nữ với những góc nhìn khác nhau giữa người trẻ và người thuộc thế hệ trước.

“Bữa tiệc chia tay” (hài, chính kịch) nói về cuộc “quẩy” đáng nhớ của những người già ở tuổi gần đất xa trời. Dù đề cập vấn đề cái chết, một chủ đề nhạy cảm ở Israel, đạo diễn đã có cách truyền đạt đầy dí dỏm và nhân văn ở phần kết của phim. “Bữa tiệc chia tay” mang đến cảm giác nhẹ nhang lôi cuốn.

“Và khi em đến” (hài, tình cảm) là bộ phim hài tình cảm với nam nhân vật chính là một người Do Thái đến từ châu Âu, còn cô gái lại là người Do Thái đến từ Bắc Phi. Họ mang theo 2 nền văn hóa rất khác nhau, giúp nhau nhận ra đâu chỉ là cảm nắng và đâu mới là tình yêu đích thực.

“Chinh phục bầu trời” (phiêu lưu) kể về 2 cô bé, cậu bé cùng nhau khôi phục một chiếc máy bay hỏng. Thông qua bộ phim, nhà làm phim muốn đưa đến thông điệp khởi nghiệp “rất Israel,” rất trẻ và đột phá, sáng tạo như một lẽ thường tình tại đất nước này.

Phim ngắn “Công dân trung bình” sẽ được chiếu kèm các suất chiếu của các bộ phim trên.

Thuong thuc mien phi 6 bo phim dac
sac cua Israel dip cuoi tuan hinh anh 2Lịch chiếu của Liên hoan phim Israel 2020. (Ảnh: Ban tổ chức)

Địa điểm phát vé miễn phí tại Hà Nội là tầng 1, sảnh Văn phòng, Tháp Hà Nội tại 49 Hai Bà Trưng (từ 10 giờ đến 13 giờ các ngày từ 9-11/11) hoặc rạp BHD ở số 2 Phạm Ngọc Thạch (từ 10 giờ đến 21 giờ)./.

Minh Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark