13/06/2019
|
15:14:00
TikTok cùng quảng bá du lịch Việt Nam tại 90 quốc gia trên thế giới
|
Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC) |
Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu
chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa
chính thức khởi động sáng nay (ngày 13/6), tại Hà Nội là sẽ tạo ra
50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người
Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng
trên nền tảng này.
Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế
giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá
cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm
du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện.
Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một “trải nghiệm
du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Tiếp đó, “bánh xe” quảng bá sẽ lăn tới
các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ,
Hà Nội…
Mỗi video quảng bá không quá 15 giây. (Ảnh: BTC)
#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch
toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh
những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du
lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối
tượng chính là giới trẻ.
Cùng hỗ trợ chương trình là Tổng cục Du lịch tham gia với vai trò chỉ
đạo, Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành
viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả
chương trình phối hợp, vận hành tài khoản “Vietnam Tourism” trên ứng
dụng số nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.
“Vietnam Tourism” trên nền tảng mới sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch
đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch
trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của
Chính phủ.
Vụ Trưởng Vụ Thị trường Du lịch nói về xu hướng sử dụng e-marketing cho quảng bá du lịch Việt.
“Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok,
TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng để
triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Hy vọng
thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự
sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng,
trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem,”
ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ.
Trong buổi lễ sáng nay, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến
lược với Tạp chí Du lịch trong việc quảng bá, phát triển các nội dung
quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng này; nghiên cứu đề xuất xây dựng
dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật
Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia… trong các giai đoạn tiếp theo.
Các chuyên gia du lịch cũng như lãnh đạo ngành bày tỏ hy vọng mô hình
hợp tác công-tư này sẽ là sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động
được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing,
quảng bá xúc tiến chung của ngành du lịch./.
M.Mai (Vietnam+)