10/04/2010 | 18:52:00

"Tôi yêu Hà Nội" - Một góc nhìn trẻ về Thủ đô

Hai nhân vật trong chương trình "Tôi yêu Hà Nội" số đầu tiên. (Nguồn: TT&VH)

Kênh VTV6-Đài Truyền hình Việt Nam chuẩn bị phát sóng một chương trình truyền hình thực tế mới mang tên "Tôi yêu Hà Nội."

Chương trình sẽ khám phá những góc nhìn trẻ trung cùng những cảm xúc tươi mới về Thủ đô Hà Nội thông qua các nhân vật đồng hành là bạn trẻ người Việt Nam và người nước ngoài.

"Tôi yêu Hà Nội" gồm ba phần: Xuất phát (5 phút), Hành trình khám phá (15-20 phút), Chia sẻ (5 phút).

Nhóm ba bạn trẻ (gồm một bạn người Việt Nam, một bạn người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và một bạn người nước ngoài vừa đến Việt Nam) xuất hiện tại địa điểm liên quan tới chủ đề của chương trình sẽ tìm hiểu, gặp gỡ với các nhân vật, có mặt tại bối cảnh diễn ra để có thể giải đáp câu hỏi hoặc khám phá những điều thú vị đang trải nghiệm.

Họ sẽ chia sẻ cảm xúc cùng nhau khi ở chặng cuối cuộc hành trình.

"Tôi yêu Hà Nội" nhằm mang đến những hình ảnh đẹp và gần gũi về Hà Nội cùng những trải nghiệm của người trẻ nhằm giúp khán giả thêm hiểu biết, yêu mến và tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến. Các nhân vật đồng hành sẽ thay đổi tùy theo chủ đề của chương trình.

"Tôi yêu Hà Nội" mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam và các bạn trẻ người nước ngoài yêu Hà Nội và nói tiếng Việt tốt đăng ký tham gia.

Số đầu tiên là cuộc đồng hành của các nhân vật: Tú Anh (người Hà Nội), Martin (người Thụy Điển) và Nikki (người Australia) với chủ đề “Làng hoa Hà Nội.”

Chương trình có sự tham gia của gia đình anh Nguyễn Văn Tỵ, người ở làng hoa Tây Tựu, Hà Nội và nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh.

Chủ đề tháng Năm là Ca trù Hà Nội, các chủ đề tiếp theo là: Làng lụa Vạn Phúc, Gốm Bát Tràng, Sen Hồ Tây, Cốm làng Vòng, Múa rối...

"Tôi yêu Hà Nội" sẽ lên sóng VTV6 hàng tháng với thời lượng 30 phút/số, bắt đầu từ 21 giờ ngày 10/4 trên VTV6.

Đây cũng là một trong những chương trình nhân kỷ niệm ba năm ngày phát sóng đầu tiên của kênh VTV6 (29/4/2007-29/4/2010)./.

(TT&VH/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark