06/09/2016 | 13:18:14

Tổng thống Cộng hòa Pháp thăm Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổng thống Cộng hòa Pháp phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng 6/9, Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande có bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội về chủ đề: “Tương lai chung của Pháp và Việt Nam,” trong khuôn khố khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 5 đến 7/9/2016 nhằm tăng cường hợp tác song phương giữa hai quốc gia Việt Nam – Pháp.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Pháp sau 12 năm, kể từ chuyến thăm của Tổng thống Jaques Chirac năm 2004 và là dịp để tổng thống Hollande trình bày những định hướng mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thế kỷ 21. Đây cũng là lần đầu tiên một nguyên thủ Pháp đến thăm một cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

Chuyến thăm lần này của Tổng thống Francois Hollande tới Đại học Quốc gia Hà Nội có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ và mở tra nhiều triển vọng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa hai nước.

Tham dự buổi tiếp đón Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Đại học Quốc gia Hà Nội có ban Giám đốc, cán bộ và sinh viên trường.

Giám đốc trường Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn cho biết: Trường Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự, tự hào được kế thừa những tinh hoa từ truyền thống học thuật của Đại học Đông Dương – một trung tâm giáo dục đại học theo mô hình giáo dục phương Tây hiện đại đầu tiên trên bán đảo Đông Dương do người Pháp thành lập năm 1906 và bằng những nổ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhiều thập kỷ qua.

Ông Sơn chia sẻ: “Trường đã phát triển trở thành một đại học định hướng nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xây dựng và duy trì quan hệ hợp tác song phương với nhiều Đại học lớn của Pháp như Đại học Bách Khoa Paris, Đại học Nantes, Đại học Paris Sud..

Cũng nhân dịp này, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Paris đã ký Thỏa thuận hợp tác với sự hiện diện của Ngài Yves Dermay – Giám đốc Đại học Bách khoa Paris.

Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã tham gia tích cực trong các cơ chế, chương trình hợp tác đa phương trong khuôn khổ Cộng đồng khối Pháp ngữ, Cơ quan Đại học Pháp ngữ - AUF…

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay: “Tôi tin rằng, chuyến thăm của Ngài Tổng thống Pháp sẽ kết nối quá khứ và tương lai, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, tạo đà cho một bước phát triển vượt bậc trong mối quan hệ Việt-Pháp nói chung và giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và các đại học Pháp nói riêng.”./.


Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark