07/04/2022 | 10:34:00

Top 5 điểm đến lịch sử cho du khách trải nghiệm dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Bạn đang tìm kiếm một chuyến đi năng động để khám phá các di tích lịch sử ít được biết đến, hay đơn giản chỉ là dạo bước quanh các tòa nhà cổ kính để tìm kiếm cảm giác yên bình cho kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương?

Huế, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An, Côn Đảo chính là top 5 điểm đến được du khách Việt đề xuất nhiều nhất trên nền tảng trực tuyến Booking.com.

Cố đô Huế

Được UNESCO công nhận Di sản Thế giới, cố đô Huế là nơi lưu giữ kho tàng lịch sử giá trị, bao gồm các lăng tẩm, hoàng thành và các ngôi đền, chùa tinh xảo. Nơi đây từng là thủ đô, trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước đồng thời cũng là cái nôi của nhiều truyền thống văn hóa Việt.

Trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Huế là ghé thăm Đại Nội và các lăng tẩm hoàng đế độc đáo như lăng Khải Định, lăng Tự Đức hay lăng Minh Mạng. Đây không chỉ là những di tích đầy tính biểu tượng của triều Nguyễn mà còn mang giá trị kiến trúc đặc sắc.

Top 5 diem den lich su cho du khach
trai nghiem dip nghi le Gio To hinh anh 1Đại Nội là điểm đến không nên bỏ qua khi đến Huế. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, Huế còn có nhiều địa điểm tôn giáo phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự tĩnh tại như đền thờ Công chúa Huyền Trân, chùa Thiên Mụ, đền Voi Ré...

Đến với Huế, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm độc đáo như đi thuyền dọc sông Hương, dạo chơi Nhà hát Cung đình Huế, tham gia Festival Huế và thưởng thức yến tiệc cung đình. Có thể nói, Huế là điểm đến không thể bỏ qua của bất kỳ du khách yêu lịch sử nào.

Thủ đô Hà Nội

Vì sao Hà Nội lại là điểm đến không thể bỏ qua của du khách? Một trong những nét độc đáo nhất chính là sự hòa quyện của sắc màu lịch sử, văn hóa và hơi thở hiện đại ở nơi này.

Sở hữu vẻ đẹp cổ kính đặc trưng cùng sự phát triển và giao thoa văn hóa không ngừng, thủ đô của Việt Nam dày đặc các địa danh lịch sử như Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà thờ thánh St. Joseph, Hoàng thành Thăng Long… cùng vô số đền, chùa khắp thành phố.

Top 5 diem den lich su cho du khach
trai nghiem dip nghi le Gio To hinh anh 2Thủ đô Hà Nội trầm mặc về đêm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Không những vậy, chỉ với hai giờ lái xe về hướng Bắc, bạn có thể ghé thăm tỉnh Phú Thọ, nơi sẽ diễn ra lễ hội Đền Hùng (cung đường hợp lý cho chuyến đi ngắn ra ngoài thủ đô từ một đến hai ngày để tham gia “quốc lễ”) vào ngày 10-11/4 sắp tới.

Thành phố Hồ Chí Minh

Được nhiều người chọn làm nơi sinh sống, học tập và làm việc cũng như tham quan, du lịch, Sài Gòn là đô thị lớn và nhộn nhịp nhất Việt Nam với nhiều nơi vui chơi và khám phá.

Hãy cùng nhau chậm lại một nhịp để ngắm thành phố dường như không bao giờ ngủ này, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi rất nhiều di tích lịch sử ấn tưởng, từ Dinh Thống Nhất đưa du khách trở về Sài Gòn những năm 1960, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ghi lại những đau thương từ quá khứ, cho đến hàng loạt di sản kiến trúc thời Pháp thuộc như Nhà thờ Đức Bà.

Thành phố mang tên Bác bề ngoài sôi động, ồn ào nhưng cũng chứa đựng nhiều dấu ấn lịch sử đậm nét đang chờ bạn khám phá.

Top 5 diem den lich su cho du khach
trai nghiem dip nghi le Gio To hinh anh 3Du khách trải nghiệm xe 2 tầng đi tham quan các điểm di tích khắp Sài Gòn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Phố cổ Hội An

Mang đậm dấu ấn của một thời cảng biển sầm uất đã qua, phố cổ Hội An là điểm đến di sản được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu mến.

Từng là thương cảng quan trọng của triều đại cũ vào thế kỷ XV-XVI, Hội An sở hữu hơn 1.000 căn nhà gỗ cổ kính, mái ngói rêu phong, nhiều ngôi chùa truyền thống, nhà gia tộc cổ và các cửa hàng trăm năm tuổi… sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian về thời hoàng kim xưa của phố Hội.

Hãy dạo bộ quanh phố cổ để tham quan được nhiều điểm đến nhất có thể, đôi lúc dừng chân ở các cửa hàng thủ công mỹ nghệ để tìm hiểu về các làng nghề truyền thống và tận hưởng không khí thanh bình nơi đây.

Cuối cùng, chớ bỏ qua khu di tích đền tháp Mỹ Sơn để khám phá một trong những kỳ quan của người Chăm cổ có giá trị lịch sử lớn nhất tại Vietnam.

Top 5 diem den lich su cho du khach
trai nghiem dip nghi le Gio To hinh anh 4Một góc phố Hội ven sông. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Côn Đảo

Hiếm nơi nào núi non xanh màu rừng rậm lại hòa vào làn nước trong như ngọc, thiên nhiên thơ mộng lại nhuốm màu lịch sử đau thương như Côn Đảo. Tới giờ, hòn đảo này vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

Được sử dụng làm nhà tù chính trị đến tận năm 1975, hòn đảo là nơi cho du khách Việt hành hương bày tỏ lòng thành kính với những người tù yêu nước và các nhà cách mạng, tiêu biểu như liệt sỹ Võ Thị Sáu.

Khi tham quan bảo tàng Côn Đảo và các nhà tù, bạn sẽ tận mắt chứng kiến những tàn tích của một giai đoạn quan trọng trong lịch sử Việt Nam đồng thời tìm hiểu câu chuyện đằng sau cuộc đời những người tù dũng cảm, yêu nước và vị tha.

Với vị trí tương đối hẻo lánh, chưa bị bị thương mại hóa nhiều cùng những giá trị lịch sử phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, Côn Đảo mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đây.

Top 5 diem den lich su cho du khach
trai nghiem dip nghi le Gio To hinh anh 5Hoàng hôn trên Côn Đảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Mai Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark