19/06/2016 | 08:13:00

Trải nghiệm văn hóa Ireland tại ngày hội “Craic On” ở Hà Nội

Giao lưu văn nghệ ở ngày hội Craic On. (Ảnh: Hà Như/Vietnam+)

Nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam-Ireland và đưa văn hóa Ireland đến gần hơn với các bạn trẻ trong nước, chiều 18/6, Đại sứ Ireland cùng Trung tâm thanh niên SOCI Hub đã tổ chức ngày hội “Craic On - Cùng Ireland tới EURO 2016” tại sân bóng trường Đại học Quốc Gia (Hà Nội).

Trong bài phát biểu của mình, ​bà Cait Moran - Đại sứ Ireland nhấn mạnh về tình hữu nghị giữa hai nước và mong muốn thông qua chương trình này nền văn hóa Ireland sẽ được các bạn trẻ Việt Nam biết đến nhiều hơn.

Đến sự kiện này, các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm một nền văn hóa phong phú, cháy hết mình với những trò chơi như ném bóng nước, nhảy dây, đập trứng... và chiêm ngưỡng những bức tranh về đất nước bạn được trưng bày tại những gian hàng.

Bên cạnh đó các bạn trẻ được học điệu nhảy truyền thống và thưởng thức một nền ẩm thực mới lạ đặc sắc của đất nước tươi đẹp Ireland.

Các bạn trẻ còn có thể tìm hiểu cơ hội học tập và làm việc tại một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới.

Trận đấu giao lưu giữa đội các cầu thủ Việt Nam và các cầu thủ Ireland. (Ảnh: Hà Như/Vietnam+)

Đặc biệt, tại chương trình còn diễn ra trận đấu bóng đá giao hữu giữa đội Việt Nam và Ireland nhằm hưởng ứng mùa giải EURO 2016.

“Craic” là một từ trong tiếng Ireland nhằm biểu thị cho niềm vui và hạnh phúc. Với nguồn cảm hứng đó “Crain On” đã mang đến cho các bạn trẻ một bữa tiệc đầy niềm vui, tiếng cười trong một không gian mang đậm màu sắc Ireland./.

Hà Như (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark