07/10/2009 | 09:41:00

Triển lãm cổ vật và múa lân rồng ở Thành Cổ

Trống đồng Đông Sơn sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Từ ngày 9 đến 20/10, tại khu di tích Thành Cổ Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm các loại cổ vật, cây cảnh , đặc sản làng nghề và một loạt các hoạt động biểu diễn trống hội Thăng Long, múa rồng lân và ca trù.

Trên diện tích khá rộng ở hai dãy nhà phía Đông và Tây nền Điện Kính Thiên sẽ có một gian trưng bày hiện vật của Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Hà Nội thời Tiền sử - sở sử” (9/10). Đại diện Bảo tàng Hà Nội cho biết sẽ có 600 mẫu hiện vật được trưng bày tại dãy nhà phía Đông, phía Tây nền Điện Kính Thiên.

Hiệp hội làng nghề Việt Nam cũng chuẩn bị các sản phẩm là “đặc sản” của các làng nghề tiêu biểu hoặc do các nghệ nhân thực hiện để trưng bày tại 70-80 gian hàng đặt trong Thành Cổ. Theo kế hoạch, trong dịp này công chúng sẽ được chiêm ngưỡng chiếc giày kỷ lục (cao 1,2m, dài 2,8m), đôi ngà voi lớn và những sản phẩm tranh thêu tay đặc sắc.

Hội sinh vật cảnh Hà Nội cũng đã mang 200 mẫu cây cảnh tại sân trước nhà Cục tác chiến và 300 chậu lan, giò lan tại hai bên thềm rồng Điện Kính Thiên để thực hiện gian trưng bày “cây cảnh nghệ thuật Thăng Long”.

Kỹ sư Lê Mạnh Tuấn, người đã gắn bó nhiều năm trong việc trưng bày kỳ thạch và gỗ lũa tại Thành cổ Hà Nội, cũng có một gian trưng bày với diện tích 250m2 tại sân điện Kính Thiên và một số phòng ở dãy nhà phía Tây Điện Kính Thiên. Anh Tuấn cho biết, lần trưng bày kỷ niệm 999 năm Thăng Long Hà Nội sẽ chuẩn bị 600 tác phẩm đá kỳ thạch và gỗ lũa nghệ thuật mang chủ đề “Văn hóa tâm linh Việt, Hồn Việt”, “Kỳ thạch với cuộc sống”.

Vào ngày khai mạc (9/10) tại Thành Cổ sẽ có lễ công bố quyết định xếp hạng Thành Cổ là di tích quốc gia đặc biệt và biểu diễn trống hội Thăng Long, múa rồng, lân.

Trong hai ngày 11/10 và 18/10 là phần biểu diễn nghệ thuật ca trù, gồm những điệu múa cổ của ca trù và các bài ca trù nổi tiếng do Trung tâm văn hóa ca trù Thăng Long thực hiện./.

(Hà Nội Mới/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark