27/07/2010 | 14:23:00

Triển lãm ký họa về các Mẹ Việt Nam anh hùng

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xem các tác phẩm chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng tại triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN).

Sáng 27/7, triển lãm “Hành trình nét thời gian” giới thiệu hơn 100 bức ký họa, được tuyển chọn từ 226 bức ký họa chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, đã được tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao tâm nguyện, ý chí của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt trong chuyến hành trình vẽ ký họa chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nữ họa sĩ đã vượt qua gian khó để có thể vẽ được nhiều nhất chân dung các Mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Chúc mừng thành công của cá nhân họa sĩ Đặng Ái Việt, Chủ tịch nước đồng thời đề nghị Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các ngành, các cấp tiếp tục hỗ trợ nữ họa sĩ hoàn thành chuyến đi.

Chủ tịch nước nhấn mạnh đây cũng là hành động thể hiện tấm lòng “uống nước nhớ nguồn” đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng. Mỗi người chúng ta tự hào và khâm phục các Mẹ.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng trên cả nước đồng thời kêu gọi thế hệ hôm nay và mai sau phải mãi mãi biết ơn những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và phải có trách nhiệm giữ vững những thành quả của đất nước.

Họa sĩ Đặng Ái Việt, năm nay 62 tuổi, đã thực hiện hành trình xuyên Việt từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tìm đến từng Mẹ, gặp gỡ, trò chuyện và vẽ chân dung.

Họa sĩ đã vẽ được 226 bức ký họa than chì, màu nước về chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng.

Họa sĩ tâm sự: “Mỗi Mẹ còn sống là mỗi câu chuyện dài kể lại cho thế hệ chúng ta, con cháu chúng ta về những hy sinh, mất mát để có được cuộc sống như ngày hôm nay.”/.

Dương Đức Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark