17/11/2016 | 17:10:00

Triển lãm quốc tế xe 2 bánh Việt Nam lần đầu tổ chức tại Hà Nội

Ảnh minh họa. (Nguồn: vietnamcycle.vn)

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam (Vietnam Cycle 2016) lần đầu tiên được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội vào sáng 17/11 tại 91 Trần Hưng Đạo.

Triển lãm có quy mô 150 gian hàng của 50 hãng xe lớn đến từ Anh, Pháp, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội ôtô, xe máy, xe đạp Việt Nam cho biết, tiếp nối thành công của 4 kỳ triển lãm trước, triển lãm chuyên ngành xe đạp, xe đạp điện và linh phụ kiện lần thứ 5 này mang thông điệp “Sứ mệnh môi trường - nâng cao an toàn giao thông.”

Sự kiện này được đánh giá là điểm nổi bật của ngành xe đạp, là cú huých cho xu hướng sử dụng xe đạp - năng lượng xanh tại các thành phố lớn hiện nay.

Triển lãm hội tụ nhiều thương hiệu xe đạp lâu đời và xuất sắc của cả Việt Nam và nước ngoài.

Có thể kể đến các thương hiệu của Việt Nam như Thống Nhất, Bamboo Bike, Việt Long, Vixeha và Cơ khí 17 còn có các thương hiệu quốc tế như Gitane, Dahon, Bianchi, Basso, Peugeot, Definitive, Cannondale, Giant, Merida, LauX, Galaxy, Phoenix...

Ngoài ra, dòng xe đạp điện, xe máy điện, xe cân bằng cũng trình làng những sản phẩm mới như Vina, Lyvina, Keton, Nimbus Bike...

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhìn nhận, xe đạp là một phương thức đi lại mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Do không tạo ra khí thải, nên xe đạp được thừa nhận là một trong những phương thức vận tải xanh sạch, thân thiện với môi trường.

Nếu được tổ chức khoa học, kết nối hiệu quả với các hệ thống vận tải hành khách công cộng khác như đường sắt đô thị, xe buýt... xe đạp sẽ là một giải pháp góp phần giảm thiểu ùn tắc, cải thiện môi trường và nâng cao an toàn giao thông tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động ý nghĩa như Tọa đàm “Phát triển xe đạp trong giao thông đô thị - Kinh nghiệm quốc tế và khả năng áp dụng tại Việt Nam”; trình diễn xe BMX; góc chụp hình 3D với xe đầy sáng tạo; sân chơi trải nghiệm các dòng xe mới.

Thông qua triển lãm và buổi tọa đàm sẽ góp phần định hình rõ vai trò của xe đạp trong hệ thống giao thông vận tải, qua đó giúp các cơ quan liên quan có những giải pháp phù hợp để phát triển xe đạp bền vững tại Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm còn là cơ hội để doanh nghiệp liên kết giao thương, chuyển nhượng thương hiệu, tìm kiếm đại lý, phân phối tại thị trường miền Bắc nói chung và toàn quốc nói riêng.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 19/11./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark