14/06/2011 | 15:19:00

Từ 15/6, VTV1 chính thức phát sóng 24h mỗi ngày

Tin tức thời sự sẽ được VTV1 cập nhật liên tục 24 giờ mỗi ngày. (Nguồn: vtv.vn)

Theo thông tin chính thức từ Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 15/6 này,  VTV1 - kênh Thông tin-Thời sự-Chính luận tổng hợp sẽ phát sóng liên tục 24 giờ mỗi ngày.

Với việc phát sóng 24 giờ liên tục, ngoài các bản tin như thường lệ (Bản tin Chào buổi sáng lúc 5 giờ 30, Bản tin 9 giờ, 10 giờ, 12 giờ, 14 giờ, 16 giờ, 17 giờ, 18 giờ, 19 giờ, 22 giờ, 23 giờ15; VTV1 sẽ có các bản tin chạy chữ (Telex) lúc 0 giờ, 2 giờ, 3 giờ và 4 giờ sáng, liên tục cập nhật thông tin nổi bật trong nước và thế giới.

Theo lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, thông qua bước tiến này, VTV1 mong muốn mang đến cho khán giả những thông tin hữu ích, cái nhìn toàn diện và kịp thời về diễn biến tình hình chính trị, kinh  tế, văn hóa, xã hội trong nước và thế giới.

Cũng với các khung giờ này, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện các bản tin thời sự đặc biệt hoặc cầu truyền hình đột xuất khi có các sự kiện quan trọng và nổi bật được dư luận quan tâm.

Đặc biệt, trong thời gian từ 0 giờ - 5 giờ, các chương trình chính luận, phim tài liệu và phim truyện được phát chính trong ngày sẽ được "nhà đài" xếp phát lại xen kẽ với các bản tin trong đêm để đáp ứng nhu cầu khán giả.

Khung các chương trình trong ngày sẽ vẫn là các bản tin thời sự và các chương trình chính luận, phim tài liệu và phim truyện (như hiện nay) chứ không phải chỉ có các bản tin Thời sự.

Như vậy, so với thời lượng phát sóng hiện nay, VTV1 sẽ thêm 5 tiếng phát sóng hàng ngày./.

Nguyễn Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark