24/06/2010 | 08:03:00

Từ 15/9, tiếp nhận tặng phẩm triển lãm về Hà Nội

Hồ Gươm. (Ảnh: Đình Na/TTXVN)

Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, từ ngày 15-30/9 sẽ tiếp nhận tặng phẩm trưng bày cho triển lãm “Những tấm lòng với Thăng Long-Hà Nội," được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, trong phạm vi 10 ngày diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Triển lãm “Những tấm lòng với Thăng Long-Hà Nội” trưng bày những sản phẩm là quà tặng của các tổ chức cá nhân trong nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế gửi tặng Hà Nội nhân dịp Đại lễ.

Tác phẩm gửi tặng bao gồm tất cả các thể loại (từ các sản phẩm có kích thước khối lượng, trọng lượng cụ thể, đến các tác phẩm văn học nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, thiết kế công nghệ, thiết kế kiến trúc...); chất liệu khác nhau, không hạn chế về số lượng kích cỡ, nhưng phải đảm bảo các điều kiện chủ yếu là nội dung lành mạnh, nghệ thuật chế tác tinh xảo, tính bền vững cao và có bản thuyết minh.

Trước khi tiếp nhận tặng phẩm trưng bày, Ban Tổ chức sẽ tiến hành thẩm định nội dung, chất lượng, hình thức của tặng phẩm và có văn bản trả lời cụ thể đối với tặng phẩm không được tiếp nhận. Tặng phẩm được tiếp nhận sẽ được đánh mã số, bảo vệ và trưng bày trang trọng, nhằm nâng cao giá trị và tôn vinh tác giả gửi tặng.

Sau triển lãm, các tặng phẩm sẽ được lập hồ sơ bàn giao cho Bảo tàng Hà Nội tổ chức quản lý, bảo vệ./.

Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark