23/10/2019 | 14:49:00

Tuần thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông: ‘Quái kiệt’ nào sẽ tụ hội?

“Quái kiệt” Frederick Lee ra mắt bộ sưu tập “Khu vườn mơ mộng” tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016. (Ảnh: BTC)

Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 chứng kiến sự trở lại của các nhà mốt quốc tế đình đám như nhà thiết kế Frederick Lee (Singapore), nhà thiết kế Kitwoo (Malaysia), thương hiệu Weill được phân phối độc quyền tại Việt Nam cùng những gương mặt tiềm năng mới trong làng thiết kế quốc tế đến từ Học viện thời trang Fashion Design Institut (Đức).

“Quái kiệt” Frederick Lee (Singapore)

Nhà tạo mốt Frederick Lee dường như đã “nhẵn mặt” ở Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Theo đuổi dòng thời trang cao cấp tại Singapore, Frederick Lee được giới mộ điệu dành tặng những mỹ từ như “cha đẻ của couture Singapore” hay “nhà thiết kế của các ngôi sao hàng đầu.”

Những thiết kế của Frederick Lee không chỉ làm “dậy sóng” sàn diễn mà còn mang tính ứng dụng cao khi thường xuyên được các minh tinh châu Á như Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Tiết Gia Yến… diện ở các sự kiện.

Tuan thoi trang quoc te Viet Nam
Thu Dong: ‘Quai kiet’ nao se tu hoi? hinh anh 1Nhà thiết kế Frederick Lee. (Ảnh: BTC)

Vốn nổi tiếng với những ý tưởng đậm chất “quái kiệt” và vượt ngoài sức tưởng tượng, Frederick Lee luôn biết cách khiến người thưởng lãm đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác mỗi khi bước sang mùa mốt mới.

Đến với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Thu Đông 2019, Frederick Lee nhà tạo mốt này hứa hẹn sẽ mang đến sự kiện kỷ niệm mùa thứ 10 những thiết kế ấn tượng và đầy biến hóa.

“Kẻ ngoại đạo” Kit Woo (Malaysia)

Kit Woo là một trong những gương mặt triển vọng của làng mốt Malaysia nói riêng và châu Á nói chung. Tự nhận mình là “kẻ ngoại đạo,” nhà thiết kế trẻ đến từ Malaysia không hề có bất cứ mối liên hệ nào với ngành công nghiệp thời trang. Phải vào những năm học trung học, bộ phim “The Devil Wears Prada” đã khơi gợi nguồn cảm hứng cho anh.

Đến với thời trang tự nhiên như hơi thở, Kit Woo vẫn bước đi và chinh phục được con đường mình đã chọn bằng những giải thưởng như: Á quân cuộc thi thiết kế Cotton Incorporated (Cotton Incorporated Design Competition) và giành học bổng CFDA danh giá vào năm 2014.

Tuan thoi trang quoc te Viet Nam
Thu Dong: ‘Quai kiet’ nao se tu hoi? hinh anh 2Một thiết kế của Kit Woo. (Ảnh: BTC)

Kit Woo từng gây ấn tượng với giới mộ điệu thời trang Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019 bằng bộ sưu tập “Refraction,” lấy cảm hứng từ những tác phẩm điêu khắc của nghệ nhân Brazil Lucas Simões cùng tư duy thiết kế sáng tạo.

“Refraction” của Kit Woo bắt kịp xu hướng thời trang thế giới qua những phom dáng mang âm hưởng đương đại và vẻ đẹp lưỡng tính. Ngoài ra, anh cũng từng đảm nhận vai trò trợ lý cho nhà thiết kế Zang Toi tại New York Fashion Week.

Dường như thời trang là tấm gương phản chiếu rõ nét nhất con người Kit Woo-chàng trai dành sự ngưỡng vọng cho nghệ thuật và cái đẹp.

Weill – một trong những nhà mốt lâu đời nhất nước Pháp

Thương hiệu Weill là một trong những nhà mốt lâu đời nhất nước Pháp được thành lập tại Paris từ năm 1892. Hơn một thế kỷ qua, Weill đã những bước chuyển mình đáng ngưỡng mộ, với chỉ từ một xưởng thời trang nhỏ trên đại lộ Rou d’Aboukir, Paris cùng sứ mệnh xây dựng nét đẹp tinh tế của người phụ nữ, đến nay, hãng thời trang gia đình này đã phát triển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuan thoi trang quoc te Viet Nam
Thu Dong: ‘Quai kiet’ nao se tu hoi? hinh anh 3Bộ sưu tập Xuân Hè tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2018 đã mang đến một phiên chợ Xuân đầy chất thơ của Paris giữa lòng thành phố. (Ảnh: BTC)

Tại Việt Nam, Weill là sự lựa chọn của rất nhiều nữ doanh nhân bởi vẻ tinh tế và sang trọng của từng sản phẩm.

Giám đốc sáng tạo Mathilde Castello Branco nhìn nhận khách hàng của Weill chính là hình ảnh thu nhỏ của các quý cô Paris. Hình bóng này có thể nhìn thấy dọc bờ sông Seine thơ mộng hay trong những quán càphê Saint-Germain.

Trở lại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019, đại diện thương hiệu Weill cho biết sẽ đưa các tín đồ thời trang Việt đến với hành trình đầy chất thơ của Paris những năm 1960.

Những tiềm năng từ Học viện thời trang Fashion Design Institut (Đức)

Sarah Moussoui là một trong bốn nhà thiết kế từ Học viện thời trang Fashion Design Institut sẽ mang bộ sưu tập mới của mình trình làng tại Việt Nam vào tuần tới. Dòng “Haute Couture” của nhà mốt Sarah Moussoui tung ra ở sự kiện lần này với mong muốn truyền tải thông điệp cho chính phái đẹp: Mỗi người phụ nữ đều có thể cai trị thế giới của riêng mình.

Tuan thoi trang quoc te Viet Nam
Thu Dong: ‘Quai kiet’ nao se tu hoi? hinh anh 4Một thiết kế của Sarah Moussoui. (ẢNh: BTC)

Phương Mai Nguyễn là một nhà thiết kế trẻ tham vọng, cô không chỉ hết mình với việc sáng tạo trong ngành thời trang mà còn luôn khao khát được kể những câu chuyện lịch sử qua từng thiết kế của chính mình.

Hai nhà thiết kế còn lại của Học viện thời trang Fashion Design Institut là Seyit Todogan và Sirilak Majaroen. Sirilak Majaroen, nhà thiết kế trẻ gốc Thái, đã chứng minh tài năng của mình qua các bộ sưu tập lần lượt xuất hiện trên các tạp chí quốc tế lớn như tạp chí VGXW, tạp chí Lucy… Các thiết kế của cô cũng từng trình làng tại sàn diễn Tuần lễ thời trang Haute Couture tại Paris, Pháp./.

Tuan thoi trang quoc te Viet Nam
Thu Dong: ‘Quai kiet’ nao se tu hoi? hinh anh 5Thiết kế của Phương Mai Nguyễn. (Ảnh: BTC)

M.Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark