02/06/2019 | 11:00:00

Tuyển sinh lớp 10: Nhiều thí sinh Hà Nội 'nhăn nhó' với bài hình

Thí sinh dự thi môn Toán. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Say sưa trao đổi với bạn ngay sau khi rời cổng điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú, em Phạm Thùy Linh, học sinh Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai, cho biết, đề thi có 5 bài, trong đó bài một và bài hai rất dễ ăn điểm. Bài số 3 cũng không khó.

Riêng bài số bốn là bài hình học, gồm 3 câu, trong đó câu đầu tương đối dễ. “Câu hai bài hình khó hơn một chút, nhất là ý hai của câu ba thì em không làm được. Câu này chiếm khoảng 0,5 điểm. Bài số 5 tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất cũng khó, em phải bỏ lại, bài này 0,5 điểm,” Linh cho biết.

Cũng theo Linh, đây là hai câu hỏi khó mà nhiều bạn bè của em cũng không làm được.

Bài hình khó cũng là chia sẻ của thí sinh Ngọc Lan, đến từ Trường Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên. “Bài hình khó hơn so với dự tính của em. Bài này 3 điểm, có ba câu hỏi với 4 ý, nhưng em chỉ làm được ý đầu,” Lan nói. Cô học trò Trường Ngô Sỹ Liên dự kiến mình được khoảng 7,5 điểm cho bài thi môn Toán.

Tuyen sinh lop 10: Nhieu thi sinh Ha Noi 'nhan nho' voi bai hinh hinh anh 1Thí sinh Phạm Thùy Linh (bên trái) trao đổi với bạn về đề Toán sau giờ thi. (Ảnh: PM/Vietnam+)

Phải bỏ lại hai câu cuối của bài hình cũng là chia sẻ của thí sinh Ngô Phương Anh, lớp 9A4, Trường Trung học cơ sở Tân Mai.

Theo thí sinh Trần Linh Giang, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, cái khó của bài hình học là thí sinh rất dễ bị rối, dẫn đến nhầm hình và không giải được.

Làm không tốt bài hình nhưng đa số các thí sinh đều nhận định tổng quan đề thi năm nay không quá khó, đặc biệt ở phần đại số.

“Phần đại dễ, đa số các bạn đều có thể làm tốt phần này,” thí sinh Ngô Phương Anh nói.

Còn theo thí sinh Trần Linh Giang, với đề thi này, thí sinh sẽ không khó để có thể đạt điểm từ 7,5 trở lên.

“Thí sinh gần như có thể nắm chắc điểm ở tất cả các bài, từ bài một đến hết câu 1 của bài bốn. Còn lại hai câu của bài hình, chiếm khoảng 2 điểm, và bài số 5, chiếm 0,5 điểm, sẽ có ít bạn làm được hơn,” Giang phân tích.

Với việc kết thúc bài thi môn Toán, các thí sinh đã hoàn thành một nửa quan trọng của Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019. Sáng mai, các em sẽ thi nốt hai môn còn lại là môn Ngoại ngữ và Lịch sử, thời gian làm bài mỗi môn là 60 phút./.

PV (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark